ราล์ฟ รังนิค,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ราล์ฟ รังนิค,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"รังนิค" ย้ำชัดผีเปลี่ยนแผนการเล่นใช้ระบบ 4-3-3

blog

จำนวนเข้าชม 442 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


ราล์ฟ รังนิค กุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าได้หันมายึดระบบแผนการเล่นแบบ 4-3-3 เพราะติดใจมาจากเกมที่บุกไปเสมอ แอสตัน วิลล่า 2-2 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นั่นเอง


ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ปรับเปลี่ยนแผนการเล่นมาใช้ระบบ 4-2-2-2 นับตั้งแต่ ราล์ฟ รังนิค ก้าวเท้าเข้ามาสวมบทเป็นกุนซือขัดตาทัพเมื่อช่วงปลายปีก่อน ซึ่งเป็นแผนที่ใช้สร้างชื่อในวงการลูกหนังมานานแล้วด้วย


ทว่าแผนการเล่นแบบ 4-2-2-2 ดูเหมือนจะไม่เข้ากับสไตล์การเล่นของนักเตะ "ปีศาจแดง" ทำให้ รังนิค ตัดสินใจหันมาใช้แผน 4-3-3 หลังจากที่ได้ลองใช้ในเกมดวลแข้งกับ แอสตัน วิลล่า และทำผลงานในช่วงครึ่งแรกได้น่าประทับใจเลยทีเดียว    


ทั้งนี้โค้ชจอมเก๋าชาวเยอรมันได้ชี้แจงเรื่องแผนการเล่นแบบ 4-3-3 เอาไว้ว่าจะวางมิดฟิลด์ตัวรับในตำแหน่งของตัวตัดเกมเอาไว้หนึ่งคน และจะใช้มิดฟิลด์ตัวคุมเกมอีก 2 ราย ส่วนแนวรุกจะใช้ผู้เล่นถึง 3 คนไปเลย  


"ตอนนี้เราตัดสินใจยึดระบบการเล่นแบบ 4-3-3 เหมือนอย่างที่เราใช้ในเกมที่พบกับ แอสตัน วิลล่า โดยจะมีตัวคุมเกมหมายเลข 6 หนึ่งคน และผู้เล่นในตำแหน่งหมายเลข 8 อีก 2 คน รวมถึงตัวรุกในแดนหน้าอีก 3 คน" รังนิค กล่าว