ยาป สตัม,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,แฮร์รี่ แม็คไกวร์,เวส บราว์น

ยาป สตัม,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,แฮร์รี่ แม็คไกวร์,เวส บราว์น

ตำนานผีชี้ "แม็คไกวร์" ค่าตัวแพงเวอร์แต่ช้ากว่าเทพบราวน์

blog

จำนวนเข้าชม 667 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


ยาป สตัม ตำนานกองหลัง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอ่ยปากวิจารณ์ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กัปตันทีมยุคปัจุบันว่ามีค่าตัวแพงเวอร์ แต่กลับมีความคล่องตัวน้อยกว่า เวส บราว์น อดีตกองหลังตัวเทพในสมัยก่อนเยอะเลย  


ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ลงทุนคว้า แฮร์รี่ แม็คไกวร์ มาจาก เลสเตอร์ ในปี 2019 ด้วยค่าตัวเป็นสถิติแพงที่สุดในโลกสูงถึง 80 ล้านปอนด์เลยทีเดียว แต่กลับโชว์ฟอร์มโดยรวมได้ไม่น่าประทับใจเสียเท่าไรนัก ทำให้ ยาป สตัม แสดงความคิดเห็นว่าดาวเตะวัย 28 ปีมีราคาสูงกว่าความเป็นจริง และมีความเร็วด้อยกว่า เวส บราวน์ อดีตกองหลังในช่วงทศวรรษ 90 ซึ่งเคยถูกแฟนบอลรุมยี้อยู่บ่อยๆ เลยด้วย  


"เงินค่าตัวที่พวกเขาจ่ายไปถือว่าเยอะมากๆ เลย แต่ถ้าว่ากันแบบตรงๆ ตอนที่ผมเห็นเขาเล่นให้ เลสเตอร์ ซิตี้ เขาก็เป็นนักเตะที่ใช้ได้เลย แต่ตอนนี้ผมไม่รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับเขา" สตัม กล่าว


"ผมคิดว่า เวส บราวน์ เร็วกว่า และคล่องกว่าเขาเยอะเลย เขาคล่องตัวกว่าในจังหวะดวลกันแบบ 1 ต่อ 1 ในพื้นที่กว้าง เมื่อคุณลงเล่นให้ยูไนเต็ด คุณจำเป็นต้องป้องกันจังหวะดวลตัวต่อตัวในพื้นที่กว้างได้" 


"ผมคิดด้วยว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องมีนักเตะดีๆ อยู่รอบตัวเขาด้วย เมื่อเขามีนักเตะดีๆ คอยให้การสนับสนุน มันจะช่วยเขาได้อย่างแน่นอน ตอนที่ผมมีนักเตะดีๆ อยู่ในรอบตัว ผมสามารถแสดงผลงานได้ดีขึ้นมาได้ด้วยเช่นกัน


"ผมเคยเห็น แม็คไกวร์ ทำผลงานที่ดีอยู่เหมือนกัน แต่ผมคิดว่าบางครั้งเขาก็อยากจะทำมากกว่าสิ่งที่โดนสั่งมา บางครั้งเขาจำเป็นต้องเล่นให้ง่ายกว่านี้ ผมคิดว่านักเตะที่อยู่ด้านหน้าเขาจะสามารถช่วยเขาได้"