ราล์ฟ รังนิค,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,แอนโธนี่ เอลังก้า

ราล์ฟ รังนิค,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,แอนโธนี่ เอลังก้า

รังนิคยันขวางผีปล่อยยืม "เอลังก้า" อยากเก็บไว้ปั้นเอง

blog

จำนวนเข้าชม 775 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


ราล์ฟ รังนิค กุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าได้บอกกับทีมต้นสังกัดอย่าปล่อย แอนโธนี่ เอลังก้า ให้ทีมอื่นยืมตัวไปใช้งานในช่วงที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งเมื่อปลายปีก่อน เพราะว่าอยากจะเก็บเอาไว้ปั้นเองในช่วงหลังจากที่ได้เห็นลีลาการเล่นผ่านทางยูทูป


ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้ตั้งท่าเตรียมปล่อย แอนโธนี่ เอลังก้า ให้ทีมอื่นยืมตัวในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาว แต่หลังจากที่มีการเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีม จึงมีการยกเลิกแผนดังกล่าวไปเลย เนื่องจาก ราล์ฟ รังนิค ประทับใจฝีเท้าในช่วงหลังจากที่ได้ดูลีลาการเล่นผ่านทางยูทูปเป็นเวลาหลายชั่วโมงเลย  


"เขาแสดงผลงานให้เห็นตั้งแต่วันแรกที่ผมมาคุมทีมซ้อม ผมเคยได้ยินชื่อของเขามาก่อน และตอนผมอยู่โรงแรมก็ได้ดูคลิปของเขาบนยูทูป ผมคิดในใจว่าเด็กคนนี้เก่งมากๆ เลย" รังนิค กล่าว


"เขาเกือบจะย้ายออกจากทีมในแบบยืมตัว ผมบอกกับเขาว่านายจะไม่ได้ย้ายแบบยืมตัว เพราะว่าจะได้อยู่ที่นี่ต่อไป และเขาสามารถพัฒนาตัวเองในช่วงระหว่างการฝึกซ้อมมาโดยตลอดเลยด้วย"


ตอนนี้ดาวเตะชาวสวีดิชวัย 19 ปีได้รับโอกาสจากโค้ชชาวเยอรมันให้ลงสนามเป็นตัวจริงแบบต่อเนื่องเลย และเพิ่งตอบแทนความไว้ใจด้วยการยิงประตูแรกในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้จากเกมที่บุกไปชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 นั่นเอง