ยูฟ่า,เชลซี,โควิด-19

ยูฟ่า,เชลซี,โควิด-19

ยูฟ่าสะกิดแข้ง "เชลซี" ต้องฉีดวัคซีนเพื่อบู๊ถ้วยใหญ่ในฝรั่งเศส

blog

จำนวนเข้าชม 700 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


ยูฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ออกโรงเตือน "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในเรื่องของนักเตะที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 อาจจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศฝรั่งเศส เพื่อฟาดแข้งในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ช่วงเดือนหน้า


ทั้งนี้ เชลซี มีโปรแกรมเผชิญหน้ากับ ลีลล์ ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยนัดแรกจะได้ลงเล่นที่บ้านของตัวเองก่อนในคืนวันที่ 22 ก.พ. ส่วนนัดที่ 2 จะต้องยกพลออกไปเยือนในคืนวันที่ 16 มี.ค.  


ตอนนี้ รัฐบาลฝรั่งเศส ได้ออกมาตรการใหม่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดย กระทรวงกีฬาของเมืองน้ำหอม ระบุเอาไว้ว่านักกีฬาอาชีพทุกคนที่จะเดินทางเข้ามาแข่งขันในประเทศต้องได้รับการวัคซีนแล้วเท่านั้น


ขณะเดียวกัน ยูฟ่า ได้ระบุเอาไว้ว่าตามหลักการแล้วทุกสโมสรจะต้องปฏิบัติตามมาตรการของประเทศที่จะเดินทางไปแข่งขัน โดย ฝรั่งเศส ได้กำหนดให้ประชาชนทุกคนจะต้องมีใบรับรองการฉีดวัคซีนเพื่อเข้าใช้บริการพื้นที่สาธารณะด้วย


ทำให้ เชลซี ต้องเตรียมให้นักเตะฉีดวัคซีนกันทุกคนไปเลยเพื่อจะได้ไม่มีปัญหาในเรื่องดังกล่าว เช่นเดียวกับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ซึ่งจะต้องดวลแข้งกับ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของถ้วยใบใหญ่สุดด้วยเช่นกัน