โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,เจมส์ วอร์ด-พราวส์

โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,เจมส์ วอร์ด-พราวส์

เป๊ปซูฮก "วอร์ด-พราวส์" ยิงฟรีคิกเจ็งสุดแห่งยุคนี้

blog

จำนวนเข้าชม 651 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอ่ยปากชื่นชมฝีเท้าของ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ กองกลางดีกรีทีมชาติอังกฤษของ "นักบุญ" เซาแธมป์ตัน โดยยกให้เป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิงฟรีคิกได้ดีที่สุดในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน


ทั้งนี้ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ เพิ่งยิงฟรีคิกเข้าไปตุงตาข่ายนัดที่บุกไปแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-3 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ก่อน ทำให้ โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า สดุดีผลงานของมิดฟิลด์วัย 27 ปีในช่วงก่อนเกมที่จะนำทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปเยือน เซาแธมป์ตัน ในคืนวันที่ 22 ม.ค.นี้เสียเลย   


"ตอนนี้เขาเป็นนักเตะที่ยิงฟรีคิกดีที่สุดของโลก และไม่มีใครดีไปกว่า วอร์ด-พราวส์ แล้ว เขาเป็นเบอร์หนึ่งในเรื่องของการปั่นฟรีคิกจนคุณอาจจะลืมฝีเท้าของเขาในฐานะนักเตะไปเลยด้วย และเขาก็เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน" กวาร์ดิโอล่า กล่าว


"เขาเป็นนักเตะที่ปรับตัวเข้ากับการเล่นในตำแหน่งแดนกลาง และเป็นนักเตะที่พร้อมเล่นเพื่อทีม ไม่ว่าจะเป็นตอนที่ครองบอล หรือว่าไม่ได้ครองบอล และเขามีความเข้าใจในเกมการเล่นเป็นอย่างดี"


"เขาทำได้ยอดเยี่ยมกับการเล่นลูกฟรีคิก, เซ็ตพีซ, และลูกเตะมุม เขามีความเชี่ยวชาญในเรื่องสิ่งเหล่านั้นมากเป็นพิเศษเลย เขามีส่วนช่วยให้ เซาแธมป์ตัน เป็นหนึ่งในทีมที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลยด้วย"