เฟอร์กิล ฟาน ไดค์,ลิเวอร์พูล

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์,ลิเวอร์พูล

"ฟาน ไดค์" ลั่นพร้อมเติมเกมรุกช่วยหงส์สอยตาข่ายพาเลซ

blog

จำนวนเข้าชม 645 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยืนยันพร้อมเติมเกมรุกขึ้นไปช่วยทีมต้นสังกัดยิงประตูนัดเยือน คริสตัล พาเลซ ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันที่ 23 ม.ค.นี้ เพื่อทดแทนการขาดหายไปของ 2 แนวรุกตัวหลัก


ตอนนี้ ลิเวอร์พูล มีปัญหาเรื่องแนวรุกที่ยิงประตูได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็น นับตั้งแต่ โมฮาเม็ด ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน่ เดินทางกลับไปรับใช้บ้านเกิดในศึกลูกหนังแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ทำให้ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เอ่ยปากปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีมให้ช่วยกันสอยตาข่าย เพราะถือว่าเป็นอีกหนึ่งหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบร่วมกันนั่นเอง   


“ในความเห็นผมแล้ว การไปเล่นที่นั่นถือว่าเป็นเรื่องยากเสมอ มันไม่เคยง่ายสำหรับเราเลยด้วย เราต้องการสร้างโมเมนตัม เราต้องเดินหน้ากันต่อไป เพื่อเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการให้ได้ เพราะนั่นคือสิ่งสำคัญที่สุดเลย” ฟาน ไดค์ กล่าว


“การยิงประตูถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องตามหน้าที่ของผู้เล่นทุกคนด้วยเช่นกัน เพราะทุกคนต้องมีส่วนร่วมเพื่อช่วยกันเก็บ 3 คะแนน และผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังจะมีบทบาทสำคัญในเวลาได้ลูกตั้งเตะ เราพร้อมทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด เพื่อช่วยทำประตูหรือมีส่วนช่วยให้ได้มากที่สุด"  


"เราต้องแบกภาระไม่เสียประตูควบคู่กันไปด้วย ความเห็นส่วนตัวของผมคือการช่วยทำประตูถือว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะมันคืออีกความรับผิดชอบ และมันจะเป็นแบบนั้นตลอดไปเลยด้วย”