เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,คริสตัล พาเลซ

เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,คริสตัล พาเลซ

"คลอปป์" โล่งหงส์ผ่านพาเลซจบเดือนหฤโหด

blog

จำนวนเข้าชม 692 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าสุดโล่งใจที่สามารถคว้าชัยในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากเกมบุกไปเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ได้ถึงเซลเฮิร์สท ปาร์ค 3-1 พร้อมกับผ่านเดือน ม.ค.อันแสนหฤโหดที่ต้องกรำศึกหนักแบบต่อเนื่องไปได้แล้วด้วย


ตอนนี้ ลิเวอร์พูล ยังคงรั้งรองจ่าฝูง แข่ง 21 นัด มี 48 คะแนน ไล่ตามหลัง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงแบบห่างๆ อยู่ถึง 9 คะแนน แต่ว่า "หงส์แดง" ลงเตะน้อยกว่าหนึ่งนัด ส่วนหลังจากนี้เกมฟาดแข้งในระดับสโมสรจะหยุดพักเพื่อหลีกทางให้เกมระดับทีมชาติได้แข่งขันกันต่อไป และจะกลับมาหวดกันอีกครั้งในช่วงต้นเดือนหน้า


"มันเป็นงานที่หนักมากๆ และเดือนมกราคมเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเรามาโดยตลอด เราไม่มี 3 ผู้เล่นที่ไปแอฟริกา แต่ผู้เล่นทุกคนยังคงร่วมใจกันเพื่อผ่านช่วงเวลาแบบนี้ไปได้" คลอปป์ กล่าว 


"ในเกมนี้ได้แสดงให้เห็นว่าเราทำได้ดีแค่ไหน และแย่แค่ไหนด้วยเช่นกัน เราเล่นได้อย่างโดดเด่นในช่วง 35 นาทีแรก แต่ก็มีการจ่ายบอลพลาดอยู่ 2-3 ครั้ง และทำให้ พาเลซ กลับคืนสู่เกมได้ด้วย"


"เราออกสตาร์ทในครึ่งหลังได้ไม่ดีเลย ส่วน พาเลซ เล่นกันได้ดีขึ้น เราเปิดโอกาสให้เขาแล้วด้วย แต่พวกเขากลับวิ่งผ่านมันไป ผมมีความสุขมากๆ เพราะว่าเราสามารถผ่านเดือนมกราคมนี้ไปได้เสียที"