คริสเตียน อีริคเซ่น,อาแจ็กซ์

คริสเตียน อีริคเซ่น,อาแจ็กซ์

"อีริคเซ่น" คืนถิ่นเก่าร่วมซ้อมอาแจ๊กซ์รอซบทีมใหม่

blog

จำนวนเข้าชม 631 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


คริสเตียน อีริคเซ่น กองกลางชาวเดนมาร์กได้หวนกลับไปร่วมซ้อมกับทีมสำรองของ อาแจ็กซ์ เพื่อเรียกสภาพความฟิตในช่วงระหว่างมองหาทีมต้นสังกัดใหม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะลงเอยกับ เบรนท์ฟอร์ด ได้เหมือนกัน


ก่อนหน้านี้ คริสเตียน อีริคเซ่น มีอาการหัวใจหยุดเต้นจนล้มหมดสติในศึกยูโร 2020 จึงต้องจำใจยกเลิกสัญญากับ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน เพราะไม่สามรถค้าแข้งในอิตาลีได้อีกต่อไป ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายที่ว่าห้ามนักกีฬาที่มีเครื่องกระตุ้นหัวใจติดเอาไว้ในตัวลงแข่งขันเกมระดับอาชีพในประเทศนั่นเอง


ทั้งนี้ดาวเตะวัย 29 ปีเคยแจ้งเกิดกับ อาแจ๊กซ์ ระหว่างปี 2010-2013 จึงรู้สึกว่าเหมือนได้หวนคืนสู่บ้านเก่าที่คุ้นเคยอีกรอบ และมีข่าวว่าใกล้ลงเอยกับ เบรนท์ฟอร์ด ด้วยสัญญาระยะสั้นเพียง 6 เดือน เพื่อร่วมงานกับกุนซือ โธมัส แฟร้งค์ ซึ่งเคยเป็นเจ้านายเก่าเมื่อสมัยตอนสมัยที่รับใช้ทีมชาติเดนมาร์กรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีมาก่อน        


"ผมมีความสุขมากที่ได้กลับมาอยู่ที่นี่อีกครั้ง ผมรู้จักผู้คนที่นี่ มันให้ความรู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน เพราะผมอยู่ที่นี่มานานหลายปี" อีริคเซ่น กล่าว


"สิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดมีอยู่ที่นี่ และในทีมเยาวชนของ อาแจ็กซ์ ผมสามารถซ้อมระดับสูงในกลุ่มได้ นั่นเป็นรากฐานที่สมบูรณ์แบบสำหรับผมในตอนนี้เลย"


"ผมต้องการทำให้ดีที่สุดอีกครั้งอย่างรวดเร็ว เพื่อที่ว่าเมื่อผมได้สโมสรใหม่แล้ว ผมจะสามารถกลับมาทำงานได้ทันที"