อาร์เซน่อล,นูส์แซร์ มาซราอุย,อาแจ๊กซ์

อาร์เซน่อล,นูส์แซร์ มาซราอุย,อาแจ๊กซ์

ปืนเล็งเซ็นฟรี "มาซราอุย" เด็กปั้นอาแจ๊กซ์เสริมแบ็กขวา

blog

จำนวนเข้าชม 699 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ตั้งท่าพร้อมดึง นูส์แซร์ มาซราอุย แบ็กขวาทีมชาติโมร็อคโกที่ใกล้หมดสัญญากับทีมต้นสังกัดเข้ามาเสริมทัพแบบไม่มีค่าตัว โดยเด็กปั้นของ อาแจ๊กซ์ ได้แสดงทีท่าอยากย้ายทีมด้วยเช่นกัน 


Daily Mail สื่ออังกฤษรายงานว่า นูส์แซร์ มาซราอุย เหลือสัญญาค้าแข้งกับ อาแจ๊กซ์ เพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น และพร้อมรอเวลาย้ายทีมในช่วงหลังหมดข้อผูกมัดด้วย ทำให้ อาร์เซน่อล เตรียมทาบทามเข้ามาเสริมทัพแบบฟรีๆ เสียเลย 


ทว่า "ปืนใหญ่" ต้องเตรียมเปิดศึกกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด และ โรม่า ซึ่งพร้อมร่วมวงชิงตัวดาวเตะวัย 24 ปีที่พร้อมย้ายออกไปตามหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในอาชีพค้าแข้งนั่นเอง หลังจากที่อยู่กับ อาแจ๊กซ์ มานานถึง 16 ปีเลยทีเดียวตั้งแต่ตอนที่มีอายุเพียง 8 ขวบเท่านั้น       


"ผมคิดว่าโอกาสที่ผมจะอยู่กับ อาแจ็กซ์ ต่อไปมีน้อยมากๆ เลย อาจจะแค่ 5% เท่านั้น ผมจะเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ผมเล่นที่นี่มา 16 ปีแล้ว และผมก็คิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะต้องจากกันไป" มาซราอุย กล่าว


ก่อนหน้านี้ มาซราอุย เป็นนักเตะในทีมเยาวชนของ อาแจ๊กซ์ มาตั้งแต่ปี 2006 และได้เลื่อนชั้นขึ้นมาแจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2018 โดยฤดูกาลนี้สามารถเติมเกมรุกขึ้นไปยิงประตูได้ถึง 4 ลูกจากการลงเล่น 11 เกมในทุกรายการ