พรีเมียร์ลีก,โควิด-19

พรีเมียร์ลีก,โควิด-19

"พรีเมียร์ลีก" ปรับกฎขอเลื่อนเกมต้องมีแข้งติดโควิด4คน

blog

จำนวนเข้าชม 413 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


พรีเมียร์ลีก ตัดสินใจปรับเปลี่ยนกฏเลื่อนเกมการแข่งขันจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยสโมสรที่ยื่นเรื่องจะต้องแสดงหลักฐานว่ามีนักเตะอย่างน้อยถึง 4 คนที่ติดเชื้อ


ก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก ได้วางกฎกติกาการพิจารณาเลื่อนเกมการแข่งขันโดยดูว่าจำนวนนักเตะที่พร้อมลงสนามเป็นหลัก หากนักเตะในทีมชุดใหญ่พร้อมลงไม่ถึง 13 คนจะตัดสินใจให้เลื่อนเกมฟาดแข้งตามโปรแกรมเดิมทันที ซึ่งกฏนี้มีช่องโหว่ตรงที่จะนับรวมนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บ และพวกที่ต้องรับใช้ทีมชาติบ้านเกิดเข้าไปด้วย


ทำให้ พรีเมียร์ลีก มีการเลื่อนเกมออกไปแล้วมากถึง 22 นัดเลยทีเดียว จึงเกิดปัญหาที่เป็นความขัดแย้งระหว่างสโมสรตามมาอยู่พอสมควร โดยเฉพาะกรณีของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่ได้รับอนุญาตให้เลื่อนเกมฟาดแข้งกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ทั้งๆ ที่มีนักเตะติดเชื้้อโควิดแค่คนเดียว ทำให้อีกฝั่งหนึ่งไม่พอใจคำตัดสินให้เลื่อนเกม เพราะมองว่าเป็นเรื่องของไม่พร้อมที่มาจากปัญหาบาดเจ็บมากกว่า   


แต่ตอนนี้ พรีเมียร์ลีก ได้เปลี่ยนกฎกติกามาดูที่จำนวนนักเตะติดเชื้อโควิดตามผลตรวจเป็นบวก และจะเริ่มบังคับใช้ในช่วงหลังพักเบรกทีมชาติตอนต้นเดือนหน้าเป็นต้นไป


อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ลีก ไม่ได้การันตีว่าจะตัดสินใจเลื่อนเกมการแข่งขันให้ในทุกกรณีที่มีการยื่นเรื่องร้องขอ โดยจะพิจารณาจากเรื่องของความปลอดภัยด้านสาธารณสุขในเรื่องที่เกี่ยวกับโควิด-19 เป็นหลัก