เชลซี,โธมัส ทูเคิ่ล

เชลซี,โธมัส ทูเคิ่ล

สื่อแฉแนวรุกเชลซีไม่ปลื้ม "ทูเคิ่ล" เปลี่ยนแดนหน้าบ่อยเกิน

blog

จำนวนเข้าชม 769 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ตกเป็นข่าวมีความร้าวฉานเกิดขึ้นบ้างแล้ว เพราะว่าพวกนักเตะในแนวรุกเริ่มไม่ปลื้ม โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือชาวเยอรมันที่ปรับเปลี่ยนแดนหน้าแทบทุกเกม และแสดงความโมโหด้วยการกล่าวตำหนิในยามที่เล่นไม่ได้ดั่งใจอยู่เป็นประจำเลยด้วย


The Athletic สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า โธมัส ทูเคิ่ล เริ่มโดนนักเตะในแนวรุกของ เชลซี ต่อต้านเสียแล้ว เพราะว่าตัดสินใจเปลี่ยนแปลงผู้เล่นในแดนหน้าอยู่บ่อยๆ จึงไม่ได้ลงเล่นด้วยกันแบบต่อเนื่อง และขาดความเข้าขารู้ใจกันไปด้วยเลย ซึ่งส่งผลกระทบต่อการประสานงานที่ยังไม่ลงตัวเสียที


ก่อนหน้านี้ โรเมลู ลูกากู ดาวยิงทีมชาติเบลเยี่ยมเคยแสดงความไม่พอใจแทคติกของโค้ชชาวเยอรมันมาก่อนด้วย ส่วนนายใหญ่แห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เคยเอ่ยปากตำหนิฟอร์มการเล่นของนักเตะในแนวรุกด้วยถ้อยคำที่รุนแรงต่อหน้าสาธารณชนอยู่บ่อยๆ ด้วยเช่นกัน


ขณะที่ คริสเตียน พูลิซิช และ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ถูกจับโยกให้ไปยืนเล่นในตำแหน่งวิงแบ็กในหลายๆ เกมเลยด้วย ทำให้นักเตะในแนวรุกหลายๆ คนเริ่มเกิดอาการท้อใจกับการตัดสินใจสลับสับเปลี่ยนแนวรุกของ ทูเคิ่ล จึงเริ่มตั้งท่าพร้อมพิจารณาเรื่องอนาคตของตัวเองเพื่อย้ายไปค้าแข้งกับทีมอื่นๆ ที่พร้อมเปิดโอกาสให้ลงสนามแบบต่อเนื่องดีกว่า  


อย่างไรก็ตาม "สิงโตน้ำเงินคราม" โชว์ฟอร์มในช่วงหลังได้ไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย โดยเก็บชัยชนะได้เพียง 2 เกมจากการลงเล่นในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกไปทั้งหมด 8 นัด จึงส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้ไปด้วยเลย