โรแบร์โต้ มันชินี่,อิตาลี,มาริโอ บาโลเตลลี่

โรแบร์โต้ มันชินี่,อิตาลี,มาริโอ บาโลเตลลี่

อิตาลียันเรียก "บาโลเตลลี่" คืนทัพไม่เกี่ยวกับกองหน้าฝืด

blog

จำนวนเข้าชม 568 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"มันโช่" โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ "อัซซูรี่" อิตาลี ยืนยันว่าการเรียกตัว มาริโอ บาโลเตลลี่ กลับมาร่วมซ้อมกับทีมบ้านเกิดไม่เกี่ยวกับเรื่องแนวรุกฝืด เพราะกองหน้าที่มีอยู่ยิงประตูกันไม่ค่อยจะได้เลย


มาริโอ บาโลเตลลี่ ได้หวนกลับมามีชื่อติดทีมชาติอิตาลีเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี แม้ว่าตอนนี้จะค้าแข้งกับ อดาน่า เดมิร์สปอร์ ในลีกสูงสุดตุรกี แต่ได้ฝากผลงานน่าประทับใจ โดยยิงไปแล้ว 9 ประตูจากการลงสนาม 21 เกมในทุกรายการ


ทำให้สื่อเมืองมะกะโรนีตั้งคำถามกับ มันชินี่ สิ้นหวังกับบรรดากองหน้าที่มีอยู่หรือไม่ โดยเฉพาะ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ซึ่งโชว์ฟอร์มในเกมระดับชาติได้ไม่ดีนัก จึงต้องเรียกตัว บาโลเตลลี่ กลับมาร่วมซ้อมในช่วงระหว่างที่ไม่มีโปรแกรมลงเตะ แต่กุนซือ "อัซซูรี่" ยืนกรานว่าไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย และที่เรียกมาก็เพื่อเช็กสภาพของนักเตะที่ห่างหายจากการรับใช้บ้านเกิดไปนานเท่านั้นเอง  


"ผมไม่คิดว่านี่คือสถานการณ์ที่สิ้นหวัง เราจะลองทำบางอย่างที่แตกต่างกัน เพื่อประเมินผู้เล่นที่ไม่ได้ถูกเรียกติดทีมมาสักระยะหนึ่งอย่าง มาริโอ และผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เข้ามาใหม่" มันชินี่ กล่าว


"เราแค่ต้องการดูว่าสภาพร่างกายของเขาเป็นอย่างไร เราไม่เห็นเขามานานแล้ว และการได้เห็นเขาแบบใกล้ชิด มันได้ประโยชน์มากกว่า ผมคิดว่าเขาแฮปปี้ที่จะมาอยู่ที่นี่, เราจะดูว่าเขายังสามารถช่วยเราได้หรือไม่"


อย่างไรก็ตาม "อัซซูรี่" มีเกมสำคัญรออยู่ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟ ช่วงปลายเดือน มี.ค. เพื่อชิงตั๋วไปเล่นรอบสุดท้าย โดยจะพบกับ มาซิโดเนียเหนือ ในรอบรองชนะเลิศ ถ้าชนะจะได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศเพื่อแย่งตั๋วจากผู้ชนะคู่ระหว่าง โปรตุเกส กับ ตุรกี กันต่อไป