เออร์ลิ่ง ฮาลันด์,โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์,เจมี่ วาร์ดี้

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์,โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์,เจมี่ วาร์ดี้

ฮาลันด์รับดูแนวทาง "วาร์ดี้" ช่วยหลุดกับดักล้ำหน้า

blog

จำนวนเข้าชม 1022 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ของ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอมรับว่าได้ศึกษาแนวทางการเล่นของ เจมี่ วาร์ดี้ หัวหอกจอมเก๋าชาวอังกฤษของ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ จากการดูคลิปวีดีโออยู่เป็นประจำ เพื่อช่วยพัฒนาฝีเท้าในเรื่องของความเป็นยอดดาวยิงได้เป็นอย่างดี    


ทั้งนี้ เจมี่ วาร์ดี้ ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในกองหน้าที่วิ่งเอาชนะไลน์เกมรับเพื่อหลุดกับดักล้ำหน้าของทีมคู่แข่งฝั่งตรงข้ามได้เป็นอย่างดี ทำให้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ยกให้เป็นนักเตะต้นแบบในเรื่องนี้ไปเลยด้วย   


"ผมใช้วิธีดูวิดีโอเพื่อศึกษาการเล่นของนักเตะหลายๆ คนแล้วนำไปปฏิบัติต่อเลย ยกตัวอย่างเช่นวิธีการวิ่งไปอยู่ข้างหลังเซ็นเตอร์แบ็กในเวลาที่ผู้เล่นหมายเลข 10 ได้บอล" ฮาลันด์ กล่าว


"คุณอาจจะมีคนที่เก่งในเรื่องนี้มากที่สุดในโลกอยู่แล้ว นั่นก็คือ เจมี่ วาร์ดี้ ผมดูวิดีโอของเขาเยอะมาก ผมยังคงเป็นแบบนี้ ผมดูฟุตบอลตลอดเลย เมื่อผมอยู่บ้านก็จะดูฟุตบอลเกือบทั้งวัน ผมชอบฟุตบอลมาโดยตลอดอยู่แล้ว"


ฤดูกาลนี้ ฮาลันด์ สามารถโชว์ฟอร์มได้แบบสุดเฉียบ โดยยิงไปแล้ว 23 ประตูจากการลงเล่น 20 เกมในทุกรายการ และสามารถย้ายทีมในช่วงหลังจบฤดูกาลนี้ได้ด้วยเงื่อนไขตามค่าฉีกสัญญาเพียง 64 ล้านปอนด์ ส่วน วาร์ดี้ ยังคงอยู่ในช่วงพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บตรงบริเวณต้นขา