อิหร่าน,ฟุตบอลโลก 2022,ซาอุดิอาระเบีย

อิหร่าน,ฟุตบอลโลก 2022,ซาอุดิอาระเบีย

"อิหร่าน" ลิ่วบอลโลก-ซาอุเฉือนชัยใกล้ฉลุย

blog

จำนวนเข้าชม 667 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


อิหร่าน ได้ตบเท้าผ่านเข้าไปโชว์ฝีเท้าในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ช่วงปลายปีนี้เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ ซาอุดิอาระเบีย สามารถเฉือนชัยใล้จะได้ลอยลำเต็มแก่


ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดที่ 7 เมื่อคืนวันที่ 27 ม.ค. ในกลุ่ม เอ อิหร่าน เปิดรังอาซาดี้ สเตเดี้ยม เฉือนชนะ ซีเรีย 1-0 โดยเจ้าบ้านได้ประตูชัยจาก เมห์ดี้ มาเรมี่ ในนาที 48 ส่วนผลคู่อื่นในกลุ่มนี้ เลบานอน แพ้ เกาหลีใต้ 0-1 และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ชนะ ซีเรีย 2-0


ทำให้ อิหร่าน ได้ทะลุเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายเป็นครั้งที่ 5 ได้สำเร็จ แม้จะเหลือการแข่งขันในรอบคัดเลือกตามโปรแกรมอีก 3 นัดก็ตาม โดยตอนนี้ยังคงรั้งจ่าฝูงกลุ่ม เอ แข่ง 7 นัดยังไร้พ่าย มี 19 คะแนน ทิ้งห่าง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทีมอันดับ 3 ไปแบบขาดลอยแล้วถึง 10 คะแนน ส่วนอันดับ 2 ยังคงเป็นของ เกาหลีใต้ มี 17 คะแนน 


ด้าน กลุ่ม บี ซาอุดิอาระเบีย เปิดรังคิง อับดุลลาห์ สปอร์ต ซิตี้ เฉือนชนะ โอมาน 1-0 ได้ประตูชัยจาก ฟิราส อัล-บูไรกัน ในนาที 48 ส่วนผลคู่อื่น ญี่ปุ่น ชนะ จีน 2-0, ออสเตรเลีย ชนะ เวียดนาม 4-0 ทำให้ ซาอุดิอาระเบีย ใกล้ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายเต็มแก่ เพราะตอนนี้ยังรั้งจ่าฝูง แข่ง 7 นัดยังไร้พ่าย มี 19 คะแนน โดยขออีกเพียง 2 คะแนนจาก 3 เกมที่เหลือเพื่อการันตีการลอยลำไปเลย


สรุปรายชื่อชาติลูกหนังที่ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 14 ทีม ไล่ตั้งแต่ "เจ้าภาพ" กาตาร์, "แชมป์เก่า" ฝรั่งเศส, บราซิล, เยอรมนี, เดนมาร์ก, เบลเยี่ยม, โครเอเชีย, สเปน, เซอร์เบีย, อังกฤษ, สวิตเซอร์แลนด์, ฮอลแลนด์, อาร์เจนติน่า และ อิหร่าน