เคลาดิโอ รานิเอรี่,โจเซ่ มูรินโญ่,มาร์ค ฮิวจ์ส

เคลาดิโอ รานิเอรี่,โจเซ่ มูรินโญ่,มาร์ค ฮิวจ์ส

"รานิเอรี่" โดนเด้งบ่อยสุดในพรีเมียร์ลีกเทียบชั้นมูรินโญ่-ฮิวจ์ส

blog

จำนวนเข้าชม 666 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


เคลาดิโอ รานิเอรี่ โค้ชจอมเก๋าชาวอิตาเลียนขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในกุนซือที่โดนปลดจากตำแหน่งมากที่สุดในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเทียบเท่ากับสถิติของ โจเซ่ มูรินโญ่ กับ มาร์ค ฮิวจ์ส พอดีเลย


นับตั้งแต่เกมฟาดแข้งลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเปลี่ยนชื่อจาก ดิวิชั่น 1 มาเป็น พรีเมียร์ลีก ในปี 1992 ซึ่งกินเวลามานานถึง 30 ปีแล้ว ปรากฎว่า เคลาดิโอ รานิเอรี่ กลายเป็นกุนซือรายล่าสุดที่ถูกไล่ออก เพราะว่าโดน "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด สั่งเด้งจากตำแหน่งเมื่อช่วงปลายเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา


ทำให้โค้ชชาววัย 70 ปีโดนไล่ออกจากทีมลูกหนังในศึกพรีเมียร์ลีกมาแล้วถึง 4 ครั้ง และกลายเป็นสถิติมากที่สุดเทียบเท่ากับ โจเซ่ มูรินโญ่ โค้ชชาวโปรตุกีส กับ มาร์ค ฮิวจ์ส โค้ชชาวเวลส์ ซึ่งเป็น 2 กุนซือรุ่นน้องนั่นเอง


ก่อนหน้านี้ รานิเอรี่ เคยคุมทีมในศึกพรีเมียร์ลีกมาแล้วทั้งหมด 4 สโมสร ไล่ตั้งแต่ เชลซี, เลสเตอร์, ฟูแล่ม รวมถึง วัตฟอร์ด และลงเอยด้วยการโดนไล่ออกทั้งหมด เช่นเดียวกับ ฮิวจ์ส ที่เคยคุมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ควีนส์ปาร์ค, เซาแธมป์ตัน และ สโต๊ค โดยตอนนี้ยังคงว่างงานอยู่ด้วย


ส่วน มูรินโญ่ เคยโดนเด้ง 4 ครั้งจากการคุมทีมลูกหนังบนเกาะอังกฤษ 3 สโมสร นั่นก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ และ เชลซี 2 ครั้ง โดยตอนนี้ได้ย้ายไปรับงานคุมทัพ "หมาป่า" โรม่า ในอิตาลี