ลิเวอร์พูล,ปอร์โต้,หลุยส์ ดิอาซ

ลิเวอร์พูล,ปอร์โต้,หลุยส์ ดิอาซ

หงส์บุกแดนฟ้าขาวเร่งมือคว้า "ดิอาซ" ก่อนปิดตลาด

blog

จำนวนเข้าชม 593 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวกำลังเร่งมือคว้า หลุยส์ ดิอาซ ปีกทีมชาติโคลอมเบียมาจาก ปอร์โต้ ในช่วงก่อนปิดตลาดหน้าหนาวนี้เลย โดยได้ลงทุนเดินทางไปหานักเตะที่อยู่ในช่วงรับใช้บ้านเกิดที่ดินแดนฟ้าขาวเลยด้วย


Sky Sport สื่ออังกฤษรายงานว่า ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ ผู้อำนวยการกีฬาของ ลิเวอร์พูล เตรียมสั่งลาตำแหน่งในช่วงสิ้นเดือนนี้ด้วยภาระกิจดึง หลุยส์ ดิอาซ เข้ามาเสริมทัพให้ได้ และได้ควงแขน ยูเลี่ยน วอร์ด ว่าที่ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่เดินทางไปทวีปอเมริกาใต้ด้วยกัน เพื่อส่งต่อการทำหน้าที่ในช่วงหลังจบงานนี้ไปด้วยเลย


ทั้งนี้เส้นตายของตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 ในศึกพรีเมียร์ลีกจะปิดตัวลงช่วงคืนวันที่ 31 ม.ค. ตอนเวลา 5 ทุ่มตามเวลาของประเทศอังกฤษ หรือช่วง 6 โมงเช้าตามเวลาประเทศไทย  


ทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อปิดดีลของ ดิอาซ ซึ่งมีเวลาไม่ถึง 72 ชั่วโมงเสียด้วยซ้ำ โดยตอนนี้สามารถบรรลุข้อตกลงกับ ปอร์โต้ ได้แล้วด้วยมูลค่ารวม 50 ล้านปอนด์ โดยเบี้องต้นจะมีค่าตัว 37.5 ล้านปอนด์ และจะต้องจ่ายเงินโบนัสให้ตามเงื่อนต่างๆ อีกจำนวน 12.5 ล้านปอนด์กันต่อไปตามสัญญาที่จะเซ็นกันจนถึงปี 2027 และคาดว่าจะได้รับค่าเหนื่อยแบบสุดถูกเพียงสัปดาห์ละ 56,000 ปอนด์ 


ตอนนี้ดาวเตะวัย 25 ปีรับใช้บ้านเกิดอยู่ที่ดินแดนฟ้าขาว เพื่อเตรียมฟาดแข้งนัดเยือน อาร์เจนติน่า ในศึกฟุตบอลฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซเนอเมริกาใต้ ในคืนวันที่ 1 ก.พ.นี้ ทำให้ "หงส์แดง" ต้องรีบเดินทางไปหาเพื่อจับตรวจร่างกาย และปิดดีลนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด