แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,Tezos

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,Tezos

"ผี" ได้สปอนเซอร์ชุดซ้อมรายใหม่ฟันเงินอื้อซ่า

blog

จำนวนเข้าชม 791 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สปอนเซอร์ชุดซ้อมรายใหม่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือ Tezos แพลตฟอร์มบล็อกเชนที่พร้อมจ่ายเงินก้อนโตให้นั่นเอง   


The Athletic สื่ออังกฤษรายงานว่า Tezos ได้บรรลุข้อตกลงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฐานะผู้สนับสนุนรายใหม่เพื่อนำโลโก้มาติดเอาไว้ตรงบริเวณชุดซ้อมตามดีลที่จะต้องจ่ายให้ปีละ 20 ล้านปอนด์เลยทีเดียว 


ก่อนหน้านี้ Aon บริษัทประกันจากอเมริกาเป็นสปอนเซอร์ชุดซ้อมของ "ปีศาจแดง" มาแบบยาวนานด้วยสัญญา 8 ปี ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 120 ล้านปอนด์เลยทีเดียว แต่เพิ่งหมดอายุไปเมื่อช่วงหลังจบซีซั่นที่แล้ว


ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีโลโก้สปอนเซอร์แปะอยู่บนชุดซ้อมในช่วงฤดูกาลนี้ไปด้วยเลย แม้จะเคยเปิดโต๊ะเจรจากับ The Hut Group บริษัทอีคอมเมิร์ซที่อยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์อยู่แล้ว แต่สุดท้ายกลับขอถอนตัวไปเสียก่อน เพราะหวั่นใจเรื่องแคมเปญของแฟนบอลที่จ้องจะบอยค็อตต์สปอนเซอร์ของสโมสร เพื่อต่อต้าน ตระกูลเกลเซอร์ ในฐานะเจ้าของทีมนั่นเอง 


ทั้งนี้ Tezos ได้เริ่มเข้ามาลงทุนเพื่อเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีมต่างๆ ในวงการกีฬาโลกแบบต่อเนื่องเลย ไม่ว่าจะเป็น นิวยอร์ก เม็ทส์ ทีมเบสบอลในอเมริกา, เรดบูล เรซซิ่ง ทีมรถแข่งในศึกเอฟวัน รวมถึงในวงการอีสปอร์ตด้วย