คริสเตียโน่ โรนัลโด้,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"โรนัลโด้" ลุ้นยิงเบิร์นลีย์ไม่ให้ทาบสถิติฝืดนานสุด

blog

จำนวนเข้าชม 792 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมกลับมายิงประตูนัดเยือน เบิร์นลีย์ ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคืนวันที่ 8 ก.พ.นี้ให้ได้ เพื่อลุ้นสลัดฟอร์มฝืดไม่ให้ทาบสถิติสุดย่ำแย่ที่สุดในชีวิตค้าแข้ง เพราะเคยสอยตาข่ายไม่ได้ถึง 5 เกมติดต่อกัน 


ย้อนหลังกลับไปเมื่อ 12 ปีก่อน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เคยสร้างสถิติที่ไม่น่าจดจำจากการยิงประตูไม่ได้ถึง 5 เกมซ้อน เมื่อตอนสมัยที่ยังค้าแข้งกับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด นั่นเอง


ตอนนั้นดาวเตะวัย 37 ปีเพิ่งย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด เป็นฤดูกาลแรก และจารึกสถิติดังกล่าวในปี 2010 โดยยิงประตูไม่ได้ในเกมที่พบกับ มายอร์ก้า, โอซาซูน่า, เรอัล โซเซียดัด และ มาลาก้า ในลาลีกา รวมถึงอีกหนึ่งเกมที่พบกับ อาแจ๊กซ์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก   


ฤดูกาลนี้ โรนัลโด้ ได้หวนกลับมาค้าแข้งกับ "ปีศาจแดง" เป็นรอบที่ 2 และยิงประตูไม่ได้มาแล้วถึง 4 เกมติดต่อกัน โดยแบ่งออกเป็น 3 เกมในศึกพรีเมียร์ลีกตลอดเดือน ม.ค. จากเกมที่พบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน เบรนท์ฟอร์ด และ เวสต์แฮม ส่วนเกมที่ดวลแข้งกับ แอสตัน วิลล่า ไม่ได้ลงสนาม เพราะมีปัญหาบาดเจ็บนั่นเอง  


นอกจากนี้ดาวยิงจอมเก๋าเพิ่มสังหารจุดโทษพลาดจากเกมที่ "ปีศาจแดง" เปิดบ้านเสมอ "เดอะโบโร่" มิดเดิลสโบรช์ 1-1 ในศึกเอฟเอ คพ รอบ 4 และพลาดท่าแพ้ในช่วงดวลเป้าตัดสินด้วย