เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า,เชลซี,ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ

เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า,เชลซี,ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ

"อัซปิลิกวยต้า" เร้าแข้งเชลซีต้องคว้าแชมป์สโมสรโลก

blog

จำนวนเข้าชม 724 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กองหลังกัปตันทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ปลุกเร้าให้เพื่อนร่วมทีมช่วยกันคว้าแชมป์สโมสรโลก ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ มาครองเป็นครั้งแรกของสโมสรให้ได้


ก่อนหน้านี้ เชลซี เคยฟาดแข้งในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกเพียงครั้งเดียว เมื่อตอนที่คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 2012 โดยตอนนั้น เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า เพิ่งย้ายมาร่วมทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" แต่กลับพลาดท่าแพ้ โครินเธียนส์ ในนัดชิงด้วยสกอร์ 0-1 ทำให้นักเตะจอมเก๋าวัย 32 ปีต้องเอ่ยปากกระตุ้นให้ทุกคนช่วยกันคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้เพื่อลบล้างความผิดหวังจากเมื่อ 10 ปีก่อน    


"มันยากมากกับการได้เล่นทัวร์นาเมนต์นี้ และหลังจากที่ผ่านไป 10 ปี คุณจะรู้ว่ามันยากแค่ไหน เราแพ้ โครินเธียนส์ ในนัดชิงเมื่อคราวก่อน แต่ว่าผมอาจจะมีความรู้สึกที่แตกต่างออกไป" อัซปิลิกวยต้า กล่าว


"ตอนนั้นมันเป็นฤดูกาลแรกของผม และเราอยู่ในการแข่งขันด้วย มันอาจจะดูง่ายกว่าที่เป็นอยู่ และเมื่อเวลาผ่านไป คุณจะรู้ว่ามันยากแค่ไหน อย่างแรกเลยคือการผ่านเข้ารอบ เราต้องทำแบบเต็มที่ให้ดีที่สุด" 


"ทุกคนรู้ว่ามันยากแค่ไหน และเราไม่ควรพลาดโอกาสนี้เลย เรามีแรงจูงใจมากๆ การพ่ายแพ้ในปี 2012 มันทำให้เจ็บปวดจริงๆ และการแข่งขันรายการนี้ไม่ได้เป็นถ้วยปกติที่มีให้เราเล่นได้ทุกวันเลยด้วย"