แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,หลุยส์ เอ็นริเก้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,หลุยส์ เอ็นริเก้

สื่อเผยผีเล็ง "เอ็นริเก้"คุมทัพต่อจากรังนิค

blog

จำนวนเข้าชม 566 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงตกเป็นข่าวเรื่องมองหากุนซือคนใหม่กันต่อไป โดยมีรายชื่อของ หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือทีมชาติสเปนติดโผอีกรายหนึ่งด้วย


ESPN สื่อกีฬาชื่อดังรายงานว่า หลุยส์ เอ็นริเก้ ได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยเช่นกัน แม้จะมีสัญญาคุมทีมบ้านเกิดจนถึงช่วงหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2022 ในช่วงปลายปีนี้เลยก็ตาม


ตอนนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ เอริค เทน ฮาก กุนซือ อาแจ็กซ์ ยังคงเป็น 2 ตัวเต็งที่มีโอกาสลุ้นเข้ามาคุมทัพ "ปีศาจแดง" ต่อจาก ราล์ฟ รังนิค โค้ชจอมเก๋าชาวเยอรมันที่มีสัญญาคุมทีมจนถึงช่วงจบฤดูกาลนี้ และจะขยับขึ้นไปสวมบทเป็นที่ปรึกษากันต่อไป

 

สำหรับ เอ็นริเก้ เป็นกุนซือที่มีสไตล์การคุมทีมเน้นเกมรุกแบบเร้าใจมาตั้งแต่ตอนสมัยที่คุมทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า จึงมีชื่อเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามหน้าสื่อไปด้วยเลย


อย่างไรก็ตาม สหพันธ์ฟุตบอลสเปน ไม่คิดจะปล่อยโค้ชวัย 51 ปีในช่วงก่อนหมดสัญญาอย่างแน่นอน เพราะไม่อยากซ้ำรอยเดิมเมื่อตอนที่ตัดสินใจปลด ฆูเลน โลเปเตกี ออกจากตำแหน่งในช่วงก่อนเริ่มฟุตบอลโลก 2018 เพราะไปตอบตกลงคุมทัพ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ในช่วงก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องเสียมารยาทมากๆ