จอร์จินโญ่,เชลซี,พัลไมรัส

จอร์จินโญ่,เชลซี,พัลไมรัส

"จอร์จินโญ่" พร้อมล้างแค้นพัลไมรัสเพื่อแชมป์สโมสรโลก

blog

จำนวนเข้าชม 732 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


จอร์จินโญ่ กองกลางทีมชาติอิตาลีของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ตั้งเป้าพร้อมนำทีมต้นสังกัดคว้าแชมป์สโมสรโลกมาครองเป็นครั้งแรกให้ได้ ส่วนเรื่องของการล้างแค้น พัลไมรัส เป็นประเด็นรองลงมา หลังจากที่เคยโดนปฎิเสธเมื่อตอนเด็กๆ


พัลไมรัส เคยเปิดโอกาสให้ จอร์จินโญ่ ได้มาทดสอบฝีเท้าเมื่อตอนสมัยที่ยังอยู่ในบราซิล แต่ไม่ได้การคัดเลือกให้มีชื่อติดทีมเยาวชน จึงตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในทวีปยุโรป โดยเริ่มต้นจากการเป็นเด็กปั้นของ เวโรน่า ในอิตาลี ทำให้ดาวเตะวัย 29 ปีพร้อมคิดบัญชีกับทีมยักษ์ใหญ่แห่งดินแดนแซมบ้าในนัดชิงฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ คืนวันที่ 12 ก.พ.นี้ คิกออฟเวลา 23.00 น.ตามเวลาประเทศไทย  


“ขอผมบอกเรื่องหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่ทราบ ความเชื่อมโยงของผมกับ พัลไมรัส คือผมเคยไปทดสอบฝีเท้ากับพวกเขาตอนอายุ 12 ปี แต่ว่าไม่ผ่านการคัดตัว และด้วยความสัตย์จริงนั่นคือความทรงจำเดียวที่ผมมีกับทีมนี้เลยด้วย” จอร์จินโญ่ เปิดเผยผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร


“ฟุตบอลมันก็แบบนี้ เราผ่านเวลานั้นมานานกว่า 18 ปีแล้วด้วย และการโคจรมาเจอกันในนัดชิง ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ จึงเป็นเรื่องที่ตลกดีเหมือนกัน แต่นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมวงการฟตบอลมันถึงสวยงาม” 


ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นมีเหตุผลของมันเสมอ บางทีเรื่องที่เคยเกิดขึ้นในอดีตอาจจะนำไปสู่เส้นทางที่ดีกว่าในปัจจุบัน ผมคิดว่าการโดนปฏิเสธเป็นปกติของปุถุชนที่จะมีความแค้นระหว่างกัน สำหรับผมแล้วก็ไม่ต่างกับคนอื่นๆ ด้วย และมันจะเป็นแรงจูงใจให้ผมมุ่งมั่นเพื่อคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้"