ราล์ฟ รังนิค,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ราล์ฟ รังนิค,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,คริสเตียโน่ โรนัลโด้

รังนิคเร้าแข้งผีต้องช่วย "โรนัลโด้" ยิงประตูด้วย

blog

จำนวนเข้าชม 560 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


ราล์ฟ รังนิค กุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตุ้นลูกทีมให้ช่วยกันยิงประตูด้วย เพราะหน้าที่การสอยตาข่ายไม่ได้เป็นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสเพียงคนเดียวเท่านั้น


แนวรุกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงประตูใน 2 เกมหลังสุดได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็น เพราะสอยตาข่ายได้เพียงแค่ 2 ลูกเท่านั้น ทั้งๆ ที่มีโอกาสลุ้นสอยตาข่ายจากทั้ง 2 เกมร่วมกันได้มากถึง 52 ครั้งเลยทีเดียว


ฤดูกาลนี้ "ปีศาจแดง" ยิงประตูในศึกพรีเมียร์ได้ทั้งหมด 37 ลูกจากการลงเตะไปแล้ว 23 เกม ส่วน โรนัลโด้ ยังคงเป็นดาวซัลโวประจำทีมจากการสอยตาข่ายในทุกรายการไปทั้งหมด 14 ลูก แต่ยิงประตูในศึกพรีเมียร์ลีกได้เพียง 8 ลูกเท่านั้น 


"ไม่ใช่เพียงแค่ โรนัลโด้ ที่จะควรยิงประตูให้มากกว่านี้ เพราะเห็นๆ กันอยู่ว่าเราสร้างโอกาสได้มากมาย แต่ยิงประตูน้อยกว่าที่ควรจะเป็น" รังนิค กล่าว


"มันไม่ได้เป็นปัญหาของ คริสเตียโน่ แต่มันเป็นปัญหาของนักเตะคนอื่นๆ ด้วย เรายิงประตูได้ไม่มากพอ ถ้าคุณลองพิจารณาดูว่าเราหาโอกาสยิงได้เยอะขนาดไหน


"สำหรับฟุตบอลแล้ว ถ้าอีกฝ่ายยิงประตูได้ เราก็ต้องตระหนักว่าทำไมเราทำได้เหนือกว่า แต่ว่าไม่สามารถส่งลูกฟุตบอลเข้าประตูของทีมฝั่งตรงข้ามได้"