คริสเตียโน่ โรนัลโด้,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"โรนัลโด้" เท้าบอด6เกมติดทาบสถิติ12ปีก่อน

blog

จำนวนเข้าชม 597 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวนกลับมาเจอสถิติสุดย่ำแย่แบบส่วนตัวอีกครั้งในรอบ 12 ปี เพราะยิงประตูไม่ได้มาแล้วถึง 6 เกมติดต่อกัน


แม้จะได้กลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นัดเปิดบ้านเสมอ เซาแธมป์ตัน 1-1 ในศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด แต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังคงเท้าบอดเหมือนเดิม


ทำให้ดาวเตะวัย 37 ปีสอยตาข่ายในเกมที่ลงสนามไม่ได้มาแล้วถึง 6 เกมซ้อน หรือนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2022 เป็นต้นมา โดยลูกสุดท้ายที่สังหารได้คือในศึกพรีเมียร์ลีกนัดที่เปิดบ้านชนะ เบิร์นลีย์ 3-1 เมื่อปลายปีที่แล้ว


หลังจากนั้นดาวเตะชาวโปรตุกีสยิงไม่ได้ในเกมที่ลงสนามรับใช้ "ปีศาจแดง" ในศึกพรีเมียร์ลีกทั้งหมด 5 เกม ไล่ตั้งแต่นัดแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน คาบ้าน 0-1, บุกไปชนะ เบรท์ฟอร์ด 3-1, เปิดบ้านชนะ เวสต์แฮม 1-0, บุกไปเสมอ เบิร์นลี่ย์ 1-1 และเปิดบ้านเสมอ เซาแธมป์ตัน 1-1 รวมถึงในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดที่แพ้ มิดเดิ้ลสโบรช์ ในช่วงดวลจุดโทษตัดสิน ซึ่งได้สังหารจุดโทษในเวลาปกติด้วย แต่สังหารพลาดไปเอง 


ก่อนหน้านี้ โรนัลโด้ เคยยิงประตูไม่ได้ถึง 6 เกมติดต่อกันมาก่อน ซึ่งต้องย้อนกลับไปเมื่อตอนสมัยที่ค้าแข้งกับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เมื่อปี 2009 โน้นเลย