เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,ซาดิโอ มาเน่,ดิโอโก้ โจต้า

เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,ซาดิโอ มาเน่,ดิโอโก้ โจต้า

คลอปป์ยันให้ "มาเน่" เล่นแทนโจต้าเดี้ยงก่อนเกมดับเบิร์นลีย์

blog

จำนวนเข้าชม 723 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าไม่ได้วางแผนให้ ซาดิโอ มาเน่ ปีกทีมชาติเซเนกัลลงเล่นเป็นตัวจริงในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบุกไปเฉือน เบิร์นลี่ย์ 1-0 แต่เป็นเพราะว่า ดิโอโก้ โจต้า อีกหนึ่งกองหน้าตัวหลักได้รับบาดเจ็บในช่วงก่อนเกมนั่นเอง


ขณะที่ หลุยส์ ดิอาซ ต้องกลับไปนั่งเป็นตัวสำรอง ทั้งๆ ที่เพิ่งจะได้ประเดิมสนามเป็นตัวจริงในเกมนัดที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ เลสเตอร์ 2-0 โดยกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ ได้อธิบายว่าไม่อยากให้ปีกตัวใหม่เจอกับเกมที่ต้องเล่นกันแบบหนักหน่วงตามแบบฉบับของฟุตบอลอังกฤษโดยไม่จำเป็น จึงต้องให้เวลาปรับตัวไปก่อน


“ซาดิโอ เล่นได้ดีมากๆ เลย ผมไม่ได้จะให้เขาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเลย เพราะคุณก็รู้ว่าทุกสิ่งมันหนักหนาขนาดไหน แต่เป็นเพราะว่า ดิโอโก้ มีอาการบาดเจ็บ และเมื่อวานลงซ้อมไม่ได้ด้วย เราจึงต้องให้เขาลงเล่นตั้งแต่นาทีแรกไปเลย”


“ส่วน หลุยส์ ปรับตัวได้ดีมาก แต่นี่เป็นเกมที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง และเป็นเกมแบบที่ว่ายินดีต้อนรับสู่พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นเกมที่มีการเข้าปะทะแบบหนักหน่วงอย่างแท้จริง”


“เรายังไม่อยากให้เขาลองเจอกับสถานการณ์อย่างนั้นแบบไม่จำเป็น เราจึงให้ ซาดิโอ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเหมือนอย่างที่เห็น และเขาก็ทำได้ดีมากเลยด้วย และนั่นคือสิ่งที่เราคาดหวังเอาไว้เลย”