แดนนี่ เมอร์ฟี่,ลิเวอร์พูล,ดิโอโก้ โจต้า

แดนนี่ เมอร์ฟี่,ลิเวอร์พูล,ดิโอโก้ โจต้า

อดีตแข้งหงส์ชี้ "ดิอาซ-โจต้า-เอลเลียต" เลือดใหม่ในแนวรุก

blog

จำนวนเข้าชม 530 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษที่เคยค้าแข้งกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 1997-2004 เชื่อมั่นว่าทีมต้นสังกัดเก่าสามารถตามหา 3 ประสานสายเลือดใหม่ในแนวรุกแห่งอนาคตได้แล้ว


นั่นก็คือ หลุยส์ ดิอาซ, ดิโอโก้ โจต้า และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียต ซึ่งพร้อมก้าวเท้าขึ้นมาเป็นตัวแทนของ โมฮาเม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เพราะว่าตอนนี้ทั้ง 3 คนดังกล่าวมีอายุแตะหลัก 30 ปีแล้วนั่นเอง จึงอาจจะใกล้ถึงเวลาปรับสายเลือดใหม่ในแดนหน้าได้เหมือนกัน 


"เมื่อคุณมองไปหาผู้เล่นหนุ่มๆ ที่ คลอปป์ ได้ดึงเข้ามา คุณจะเห็นได้เลยว่าเขากำลังพยายามผสมผสานสิ่งต่างๆ และเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ แบบทีละเล็กทีละน้อย" เมอร์ฟี่ กล่าว


"ดิอาซ ดูดีมากๆ และคุณยังมี เอลเลียต อยู่ตรงกลางสนาม แต่อย่าลืมว่าเขาเริ่มต้นเล่นฟุตบอลในตำแหน่งตัวริมเส้น ส่วน โจต้า ยิงประตูได้แบบต่อเนื่องเลย และมันคือแผนการระยะยาวของ ลิเวอร์พูล"


"มีคนบอกว่า โจต้า คือนักเตะหมายเลข 9 แต่เขาสามารถเล่นได้ทั่วไปหมด เขาไปอยู่ทางซ้าย หรือทางขวา และก็ตรงกลางได้ด้วย เขามีความสามารถพิเศษในการทะลุเข้าไปในพื้นที่งามๆ ได้ตลอดเลยด้วย ทำให้ผู้คนเริ่มถกเถียงกันแล้วว่า 3 ประสานในแดนหน้าที่มีอยู่อาจจะไม่ใช่คำตอบในอีก 5 ปีข้างหน้า"