เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์,ลิเวอร์พูล,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์,ลิเวอร์พูล,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เทรนท์" โวหงส์มีถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกข่มเรือใบ

blog

จำนวนเข้าชม 542 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มั่นใจว่าทีมของเขาแกร่งกว่า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งไม่เคยได้สัมผัสแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แม้แต่ครั้งเดียว


ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้แบบต่อเนื่อง แต่ ลิเวอร์พูล ได้ทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ทำให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มองว่า "หงส์แดง" ยังคงเหนือกว่า "เรือใบสีฟ้า" หากดูจากเรื่องของความสำเร็จในระดับทวีปยุโรป   


"เราไม่ได้รู้สึกผิดหวังที่เราไม่ได้ถ้วยแชมป์ เพราะเรารู้สึกว่าถ้วยรางวัลที่คว้ามาได้นั้นยิ่งใหญ่ที่สุด และดีที่สุดเลยด้วย ชัดเจนว่ามันไม่ใช่การขุดคุ้ยอะไรเลย" เทรนท์ กล่าว


"แต่ถ้าคุณมองไปที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พวกเขาไม่เคยชูถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว พวกเขาได้แชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้ว 2-3 สมัย แต่พวกเขายังไม่เคยคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ส่วนเราได้ทั้ง 2 แชมป์มาแล้วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา" 


"ผมคิดว่าเราจะต้องคว้าให้ได้หนึ่งถ้วยแชมป์ต่อฤดูกาลเป็นอย่างน้อยที่สุดที่เราจะต้องทำให้ได้ และเรามีโอกาสคว้าแชมป์คาราบาว คัพ ในช่วงสุดสัปดาห์หน้าด้วย"