ดาบิด เด เคอา,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ดาบิด เด เคอา,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"เด เคอา" รอขึ้นหิ้งผีเก็บคลีนชีทในพรีเมียร์ลีกมากที่สุด

blog

จำนวนเข้าชม 546 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนเตรียมขึ้นชั้นเป็นตำนานนักเตะ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฐานะเจ้าของสถิติเก็บคลีนชีทจากการยืนเฝ้าเสาในศึกพรีเมียร์ลีกให้กับสโมสรได้มากที่สุด


ถ้านับกันจนถึงเกมที่ไม่โดนเจาะตาข่ายในนัดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ไบรท์ตัน 2-0 เท่ากับว่า ดาบิด เด เคอา ได้สร้างสถิติเก็บคลีนชีทในศึกพรีเมียร์ลีกได้มากถึง 128 นัด


ทำให้นายด่านวัย 31 ปีกลายเป็นสถิติผู้รักษาประตูที่เก็บคลีนชีทให้ "ปีศาจแดง" ในศึกพรีเมียร์ลีกได้มากที่สุด ซึ่งเทียบเท่ากับผลงานของ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานจอมหนึบทีมชาติเดนมาร์กที่ได้เคยสร้างเอาไว้เอาไว้เมื่อหลาย 10 ปีก่อน  


ก่อนหน้านี้ ชไมเคิ่ล เคยสวมบทเป็นมือหนึ่งของ "ปีศาจแดง" ระหว่างปี 1991-1999 และได้ลงสนามในศึกพรีเมียร์ลีกไปทั้งหมด 292 เกม ส่วน เด เคอา ได้อยู่ปักหลักเฝ้าเสาให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มานานถึง 11 ปีแล้ว นับตั้งแต่ย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด เมื่อปี 2011 และได้ลงสนามในศึกพรีเมียร์ลีกไปแล้วมากถึง 364 เกมเลยด้วย


อย่างไรก็ตาม เด เคอา เตรียมได้ขึ้นแท่นเป็นตำนานจอมหนึบของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีกแต่เพียงผู้เดียวไปเลย หากเก็บคลีนชีทจากการเฝ้าเสาในลีกสูงสุดของอังกฤษได้เพิ่มอีกเพียงแค่หนึ่งเกมเท่านั้น