เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,ปีเตอร์ คราเวียตซ์

เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,ปีเตอร์ คราเวียตซ์

คลอปป์สดุดี "คราเวียตซ์" ช่วยหงส์เป็นเจ้าพ่อลูกนิ่ง

blog

จำนวนเข้าชม 839 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เอ่ยปากสดุดี ปีเตอร์ คราเวียตซ์ ผู้ช่วยของเขามีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมกลายเป็นเจ้าพ่อลูกนิ่ง เพราะได้ประตูจากลูกตั้งเตะแบบต่อเนื่องเลย


ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล เพิ่งได้ประตูจากลูกเซตพีชในจังหวะที่ได้ฟรีคิกแล้วเปิดเข้าไปให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ โหม่งเข้าไปตุงตาข่ายนัดที่บุกไปชนะ อินเตอร์ มิลาน 2-0 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก นั้นเอง ซึ่งมาจากการวิเคระห์ของ ปีเตอร์ คราเวียตซ์ และทีมงานที่เป็นผู้อยู่เบี้องหลังในเรื่องนี้มาโดยตลอด   


"ปีเตอร์ คราเวียตซ์ กับทีมงานวิเคราะห์ของเรารับผิดชอบในเรื่องนี้ ตอนที่เราวิเคราะห์จะต้องดูว่าคู่แข่งป้องกันอย่างไร และทุกคนต้องทำแบบไหนบ้าง เพราะเราไม่มีเวลาซ้อมมากมายอะไรเลย" คลอปป์ กล่าว


"แต่ถ้าหากไม่มีความเอาจริงเอาจัง คุณก็ไม่สามารถซ้อมลูกนิ่งแบบนั้นได้ เพราะต้องมีคนหนึ่งไปเตะบอล คนที่เหลือก็ต้องวิ่งเข้าหาบอล และใช่เลยว่าเครดิตทั้งหมดเป็นของ ปีเตอร์ และทีมงานของเขา"


ก่อนหน้านี้ คราเวียตซ์ ได้ร่วมงานกับ คลอปป์ มาตั้งแต่ตอนที่อยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยฤดูกาลนี้ "หงส์แดง" ได้ประตูจากลูกนิ่งมากที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีกถึง 14 ลูกเลยทีเดียว