เชลซี,แชมป์สโมสรโลก

เชลซี,แชมป์สโมสรโลก

สื่อแฉ "เชลซี" ไม่ต้องจ่ายโบนัสแชมป์สโมสรโลก

blog

จำนวนเข้าชม 756 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ไม่ต้องควักกระเป๋าจ่ายเงินโบนัสให้กับเหล่านักเตะที่เพิ่งช่วยกันคว้าแชมป์สโมสรโลกมาครองเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ เพราะไม่มีการกำหนดเงื่อนไขนี้เอาไว้นั่นเอง 


Daily Mail สื่ออังกฤษรายงานว่า ขุนพลนักเตะของ เชลซี ไม่ได้ทำข้อตกลงกับสโมสรในเรื่องของการจ่ายเงินรางวัลพิเศษ หากสามารถคว้าแชมป์สโมสรโลก ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รวมถึงแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ในช่วงฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ 


ทั้งนี้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ได้รับเงินรางวัลจากการคว้าแชมป์ทั้ง 2 รายการดังกล่าวเป็นจำนวน 7.3 ล้านปอนด์ โดยแบ่งออกเป็นเงินรางวัลจากแชมป์สโมสรโลก 3.6 ล้านปอนด์ และเงินรางวัลจากแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 3.7 ล้านปอนด์ โดยจะเข้าสู่บัญชีรายรับของสโมสรทั้งหมดเลย


ตอนนี้นักเตะ "สิงโตน้ำเงินคราม" ส่วนใหญ่ยังคงได้รับเงินค่าเหนื่อยก้อนโตจากสโมสร และปกติแล้วจะนำเงินโบนัสไปแบ่งให้กับเพื่อนร่วมทีมที่มีรายได้น้อย รวมถึงผู้เล่นในระดับเยาวชนด้วย


อย่างไรก็ตาม เชลซี จะต้องจ่ายเงินโบนัสให้กับนักเตะทุกคน หากสามารถช่วยกันพาทีมพบกับความสำเร็จในฤดูกาลนี้ ไม่ว่าจะได้แชมป์สักกี่รายการก็ตาม ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขที่ได้ตกลงกันเอาไว้แล้วนั่นเอง โดยตอนนี้ยังคงมีลุ้นถึง 4 แชมป์ ไล่ตั้งแต่ แชมป์พรีเมียร์ลีก, แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, แชมป์เอฟเอ คัพ รวมถึง แชมป์คาราคาบาว คัพ ด้วยเช่นกัน