โมฮาเม็ด ซาล่าห์,ลิเวอร์พูล

โมฮาเม็ด ซาล่าห์,ลิเวอร์พูล

"ซาล่าห์" สุดภูมิใจยิงให้หงส์แดงครบ150ประตู

blog

จำนวนเข้าชม 504 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


โมฮาเม็ด ซาล่าห์ ดาวเตะทีมชาติอียิปต์สุดภาคภูมิใจที่ยิงประตูให้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้อีกหนึ่งเม็ด และได้สร้างสถิติสอยตาข่ายให้ทีมต้นสังกัดปัจจุบันครบ 150 ลูกแล้วด้วย


ลิเวอร์พูล สามารถคว้าชัยในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดจากเกมเปิดรังแอนฟิลด์พลิกสถานการณ์กลับมายิงแซงชนะ นอริช 3-1 โดย โมฮาเม็ด ซาล่าห์ มีชื่อขึ้นสกอร์บอร์ดจากการซัดได้หนึ่งประตูด้วยเช่นกัน 


ทำให้ดาวเตะวัย 29 ปีสร้างสถิติยิงประตูให้ "หงส์แดง" ได้ถึง 150 ลูกพอดีจากการลงสนาม 232 เกมในทุกรายการ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก "หมาป่า" โรม่า เมื่อปี 2017


สำหรับผลงานการยิงประตูของ ซาล่าห์ สามารถแบ่งได้ออกเป็น 112 ประตูในศึกพรีเมียร์ลีก, 4 ประตูในศึกเอฟเอ คัพ และอีก 34 ประตูในรายการอื่นๆ ซึ่งรวมถึงในศึกฟุตบอลสโมสรยุโรปด้วยเช่นกัน


นอกจากนี้กองหน้าทีมชาติอิยิปต์ยังได้จารึกชื่อรั้งอันดับ 10 ในทำเนียบดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ ลิเวอร์พูล อีกด้วย ส่วนอันดับ 1 ยังคงเป็นของ เอียน รัช ตำนานกองหน้าทีมชาติเวลส์ในช่วงทศวรรษ 80 ด้วยจำนวน 346 ประตูจากการลงเล่น 660 เกมในทุกรายการ 


"ผมรู้สึกยอดเยี่ยม เราเริ่มต้นครึ่งหลังด้วยการเสียประตูทันที มันจึงกลายเป็นเกมที่ยากไปด้วยเลย แต่ก็เป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม และผมก็แฮปปี้ที่ยิงประตูได้ถึง 150 ลูกแล้ว ผมภูมิใจเสมอที่ยิงประตูให้กับสโมสร แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือชัยชนะ" ซาล่าห์ กล่าว