เซร์คิโอ บุสเกตส์,บาร์เซโลน่า,ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยอง

เซร์คิโอ บุสเกตส์,บาร์เซโลน่า,ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยอง

บุสเกตส์ชี้บาร์ซ่าเซ็นฟรี "โอบาเมยอง" เหมือนได้ของขวัญชิ้นโต

blog

จำนวนเข้าชม 576 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


เซร์คิโอ บุสเกตส์ กองกลางกัปตันทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยกย่องการเซ็นสัญญาคว้า ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยอง กองหน้าทีมชาติกาบองเข้ามาเสริมทัพแบบฟรีๆ ให้เป็นการเหมือนการได้ของขวัญชิ้นโตเลยด้วย


บาร์เซโลน่า ได้ประกาศเซ็นฟรี ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยอง ให้ช่วงหลังจากที่ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ตัดสินใจยกเลิกสัญญาค้าแข้งในช่วงวันปิดตลาดหน้าหนาวนั่นเอง เพื่อให้ย้ายทีมแบบอิสระได้เลย เพราะไม่มีชื่ออยู่ในแผนการทำทีมเสียแล้ว นับตั้งแต่ทำผิดระเบียบวินัยของสโมสรเมื่อปลายปีก่อน


แม้จะเพิ่งได้ประเดิมสนามเป็นตัวจริงนัดแรกในศึกลาลีกา สเปน แต่หัวหอกวัย 32 ปีสามารถโชว์ฟอร์มเฉียบจากการซัดเบิ้ลเหมาคนเดียว 2 ประตูให้ทีมบุกไปชนะ บาเลนเซีย ถึงเมสตาย่า สเตเดี้ยม 4-1 ทำให้ บุสเกตส์ เอ่ยปากชมว่าปรับตัวเข้ากับทีมต้นสังกัดใหม่ได้อย่างรวดเร็วเหลือเกิน  


"เขาทำหน้าที่ได้ดีมากจริงๆ เขาต้องให้เวลาปรับตัวอีกสักระยะหนึ่ง เพื่อให้คุ้นเคยกับสภาพความเป็นอยู่ของที่นี่ แต่เขาเริ่มปรับตัวได้แล้ว และใช้เวลาเพียงไม่นานนัก" บุสเกตส์ กล่าว


"ผมหวังว่าเขาจะช่วยเราแบบนี้ได้อีก เพราะเขาคือนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากๆ และการที่ได้เขามาอยู่ในทีมแบบฟรีๆ มันเป็นเหมือนการได้ของขวัญชิ้นใหญ่เลย"