อายเมริก ลาปอร์ก,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,ลิเวอร์พูล

อายเมริก ลาปอร์ก,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,ลิเวอร์พูล

"ลาปอร์ก" ย้ำชัดเรือใบไม่หวั่นหงส์ไล่จี้กระชั้นชิด

blog

จำนวนเข้าชม 576 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


อายเมริก ลาปอร์ก กองหลังทีมชาติสเปนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่าทีมของเขาไม่รู้สึกหวั่นเกรง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในเรื่องของสถาการณ์ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ แม้จะทำคะแนนไล่ติดมาแบบติดๆ แล้วก็ตาม 


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งพลาดท่าแพ้ ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ คาบ้าน 2-3 ทำให้สถานการณ์ลุ้นแชมป์ยังคงเปิดกว้างมากๆ แม้ว่า "เรือใบสีฟ้า" จะยังคงรั้งจ่าฝูง แต่ตอนนี้ ลิเวอร์พูล ไล่ตามหลังอยู่ 6 แต้ม และมีสิทธิ์ไล่จี้เหลือ 3 แต้มได้เลยด้วย หากเปิดบ้านเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในช่วงคืนวันที่ 23 ก.พ.นี้ได้สำเร็จ แต่ อายเมริก ลาปอร์ก ยังคงเชื่อมั่นในทีมของเขาเหมือนเดิม  


"แน่นอนว่ามันเป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังสำหรับทีมของเรา และแฟนบอลด้วย แต่เรายังอยู่ในจุดที่เราต้องการ เรายังเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนน เราแค่ต้องทำในสิ่งที่เราทำตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาต่อไป" ลาปอร์ก กล่าว


"พรีเมียร์ลีก คือการแข่งขันที่ยากเสมอในทุกสัปดาห์ การลุ้นแชมป์มีความสูสีตลอดมาเลยด้วย และ ลิเวอร์พูล จะต่อสู้เพื่อมันเหมือนพวกเราด้วยเช่นกัน"


"ตอนนี้เราสูญเสียระยะห่างจากพวกเขาไปบ้าง แต่เรายังเป็นจ่าฝูง เราต้องโฟกัสกับตัวเองต่อไป และเล่นในแบบเดิมที่เราทำมาในฤดูกาลนี้ ผลการแข่งขันจากนัดก่อนจะไม่เปลี่ยนแปลงแนวทางที่เราทำในเกมที่รออยู่ข้างหน้า"