เซร์คิโอ อเกวโร่,อาร์เจนติน่า

เซร์คิโอ อเกวโร่,อาร์เจนติน่า

"อเกวโร่" รอร่วมทีมสต๊าฟฟ์ฟ้าขาวลุยบอลโลก

blog

จำนวนเข้าชม 776 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"เอล กุน" เซร์คิโอ อเกวโร่ ตำนานกองหน้า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่าเตรียมเป็นส่วนหนึ่งในทีมสตาฟฟ์ของ "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า เพื่่อลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ในช่วงปลายปีนี้


ตอนนี้ อาร์เจนติน่า ได้ต๋วผ่านเข้าไปโชว์ฝีเท้าในรอบ 32 ทีมสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว โดย เซร์คิโอ อเกวโร่ เปิดเผยว่าได้มีการพูดคุยกับ เคลาดิโอ ทาเปีย ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอาร์เจนติน่า เพื่อรอบทรุปบทบาทหน้าที่สำหรับการช่วยเหลือทีมบ้านเกิดกันต่อไป หลังจากที่เพิ่งตัดสินใจเลิกอาชีพค้าแข้งเมื่อปลายปีก่อนด้วยวัยเพียง 33 ปี เพราะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องหัวใจนั่นเอง


"เราต้องคุยกันว่าจะเป็นตำแหน่งอะไร แต่ผมจะเดินทางไปฟุตบอลโลกพร้อมกับทีมชาติ เป็นเรื่องดีที่ได้คุยกับ ทาเปีย" อเกวโร่ บอกกับ TyC Sports สื่อแดนฟ้าขาว


"ผมอยากใช้เวลาร่วมกับนักเตะ ผมจะอยู่ที่นั่นเพื่อทีม ผมเข้ากับทีมได้ดีมาก ผมอยากอยู่ใกล้ชิดกับพวกเขา และพยายามสนุกไปด้วย ผมอยากหาทางช่วยเหลือทีมชาติ"


ทั้งนี้ อเกวโร่ เคยผ่านการรับใช้ทัพลูกหนัง "ฟ้าขาว" ไปทั้งหมด 101 เกม และยิงประตูได้ 41 ลูก โดยผ่านการลงเล่นรอบสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลกมาแล้วถึง 3 ครั้ง นอกจากนี้ยังอยู่ในทีมชุดแชมป์โคปา อเมริกา 2021 ร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ ด้วยเช่นกัน