ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยอง,บาร์เซโลน่า

ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยอง,บาร์เซโลน่า

"โอบาเมยอง" ยอมหั่นค่าแรงก้อนใหญ่เพื่อซบบาร์ซ่า

blog

จำนวนเข้าชม 644 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยอง กองหน้าทีมชาติกาบองยอมรับว่าได้ตัดสินใจทิ้งค่าเหนื่อยก้อนโตที่เคยได้รับจาก "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล สูงถึงสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ เพื่อแลกกับโอกาสที่จะได้ย้ายไปค้าแข้งกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สักครั้งหนึ่งในชีวิต


อาร์เซนอล ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยอง ซึ่งเป็นการยินยอมพร้อมใจกันทั้งสองฝ่าย หลังมีปัญหาเรื่องพฤติกรรมที่ได้ทำผิดระเบียบวินัยของสโมสรนั่นเอง โดยดาวเตะวัย 32 ปีเปิดเผยว่าเพิ่งรู้เรื่องโอกาสที่จะได้ย้ายไปร่วมทัพ บาร์ซ่า ในช่วงก่อนปิดตลาดหน้าหนาวเพียงแค่หนึ่งสัปดาห์เท่านั้นด้วย 


"พ่อของผมทำทุกอย่างร่วมกับทนาย ซึ่งพวกเขาน่าจะบอกเรื่องนี้ได้ดีที่สุด แต่เรารู้กันก่อนหนึ่งสัปดาห์แล้วว่าน่าจะจบลงด้วยการเซ็นสัญญากับบาร์ซ่า หนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้าที่เราได้รับการติดต่อเข้ามา นั่นคือสิ่งที่ผมรู้" โอบาเมยอง กล่าว


"ผมอยากย้ายไปอยู่กับ บาร์ซ่า จริงๆ ผมยอมสละค่าเหนื่อยเพื่อแลกกับโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิต มันเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมากๆ มันคือความฝันที่ได้มาเล่นกับสโมสรแห่งนี้ และได้รับการเชิดชูจากแฟนๆ ผมพอใจและมีความสุขมากๆ เป็นความจริงที่น่าเหลือเชื่อมากๆ เลย"


เท่ากับว่า โอบาเมยอง ยอมทิ้งเงินค่าเหนื่อยเป็นจำนวนมหาศาลสูงถึงราวๆ 27 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นไปตามตัวเลขที่จะได้รับจาก อาร์เซนอล หากว่ายังอยู่ค้าแข้งต่อไปจนกว่าจะหมดสัญญาในช่วงกลางปีหน้านั่นเอง