เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"คลอปป์" ย้ำหงส์ต้องเฮทุกเกมเพื่อแซงเรือใบยึดแชมป์

blog

จำนวนเข้าชม 646 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เอ่ยปากย้ำเอาไว้ชัดเจนเลยว่า ทีมของเขาจะต้องคว้าชัยทุกเกมที่เหลือในฤดูกาลนี้ เพื่อจะได้ลุ้นแซงหน้า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้าป้ายแชมป์พรีเมียร์ลีกนั่นเอง


ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงนำจ่าฝูง แข่ง 26 นัด มี 57 คะแนน แต่ว่า ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 2 มีโอกาสไล่จี้เหลือ 3 คะแนน หากสามารถเปิดบ้านเก็บชัยเหนือ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในเกมนัดตกค้างคืนวันที่ 23 ก.พ.นี้ได้สำเร็จ โดยกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ ยืนยันว่าโอกาสไม่ได้อยูไกลเกินไป แม้จะไม่ได้เป็นเรื่องที่ง่ายเลยก็ตาม แต่ก็พร้อมที่จะทำให้ได้ตามเป้า  


"ผมรู้ดีว่ามันไม่ได้อยู่ไกลเกินเอื้อม แต่ก็เป็นสถานการณ์ที่ไม่ง่ายเลย สำหรับเราแล้วไม่อะไรเปลี่ยนแปลงไป เพราะเราต้องกวาดชัยชนะให้ได้ทุกนัด" คลอปป์ กล่าว


"เราคาดไว้ว่าพวกเขาจะต้องเอาชนะในเกมที่เหลือให้ได้ทั้งหมด เพราะที่ผ่านมามันเกิดแบบนั้นบ่อยกว่าที่จะไม่เกิด เรามีเกมเจอพวกเขาเหลืออีกนัด แน่นอนว่าเราอยากจะเอาชนะเกมนั้นให้ได้"


"แต่การชนะแค่เกมเดียวไม่ได้ทำให้เราชนะทุกอย่าง เราจะต้องพยายามเอาชนะเกมพรีเมียร์ลีกอันแสนจะยากลำบากให้ได้ทั้งหมดเลย อย่างแน่นอน รวมถึงเกมกับ ลีดส์ ด้วยเช่นกัน เพราะจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากนี้เลย"