ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์,แอธเลติก บิลเบา,อูไน ซิม่อน

ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์,แอธเลติก บิลเบา,อูไน ซิม่อน

สื่อสเปนตีข่าวไก่เล็ง "ซิม่อน" เฝ้าเสาเป็นทายาทยอริส

blog

จำนวนเข้าชม 458 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ตกเป็นข่าวหมายหัว อูไน ซิม่อน ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนของ แอธเลติก บิลเบา เป็นทายาทของ อูโก้ ยอริส นายทวารจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศสในอนาคต


Marca สื่อเมืองกระทิงดุรายงานว่า อูไน ซิม่อน ได้รับการจับตามองจาก ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ แม้จะเพิ่งจับ อูโก้ ยอริส ต่อสัญญาใหม่ออกไปจนถึงช่วงกลางปี 2024 ก็ตาม


แต่ตอนนี้ ยอริส มีอายุมากถึง 35 ปีแล้ว ซึ่งอยู่ในช่วงบั้นปลายของอาชีพค้าแข้งแล้วนั่นเอง ทำให้ "ไก่เดือยทอง" เริ่มวางแผนมองหานายทวารคนใหม่เพื่อให้เข้ามาทำหน้าที่ยืนเฝ้าเสาในระยะยาว


นอกจากนี้ ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี่ นายด่านชาวอิตาเลียนที่ยืมตัวมาจาก อตาลันต้า ยังคงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกด้วยเช่นกัน เพราะมีเงื่อนไขสามารถซื้อมาร่วมทีมแบบถาวรได้ด้วยนั่นเอง


อย่างไรก็ตาม แอธเลติก บิลเบา พร้อมตัดสินใจขายในราคาแพงอย่างแน่นอน เนื่องจาก ซิม่อน มีสัญญาจนถึงปี 2025 และไม่มีเงื่อนไขฉีกสัญญาต่างหาก โดยก่อนหน้านี้เคยขาย เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ให้ย้ายไปซบ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เมื่อปี 2018 ด้วยค่าฉีกสัญญาสูงถึง 80 ล้านยูโร ซึ่งยังคงเป็นเจ้าของสถิติผู้รักษาประตูค่าตัวแพงที่สุดจนถึงปัจจุบันนี้เลยด้วย