บาเยิร์น มิวนิค

บาเยิร์น มิวนิค

สื่อตีข่าว "เสือใต้" ส่อเลิกทุ่มซื้อแข้งดังหันมาเด็กปั้นขาย

blog

จำนวนเข้าชม 564 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ตั้งท่าพร้อมเปลี่ยนทางสร้างทีม โดยพร้อมเลิกทุ่มเงินซื้อพวกแข้งดังเข้ามาเสริมทัพ และหันมาปลุกปั้นพวกเด็กดาวรุ่งอนาคตไกลเพื่อขายทำกำไรดีกว่า


Kicker สื่อเมืองเบียร์รายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค ได้รับผลกระทบจากการแพ่ระบาดของโควิด-19 ด้วยเช่นกัน จึงมีทีท่าว่าไม่สามารถแข่งขันกับทีมใหญ่ๆ ที่พร้อมทุ่มเงินเพื่อดึงนักเตะฝีเท้าดีเข้ามาเสริมทัพได้อีกต่อไป


ทำให้ "เสือใต้" พร้อมเปลี่ยนนโยบายเพื่อหันมาปั้นแข้งเด็กแทน หลังจากที่ชวดคว้า เดนิส ซากาเรีย กองกลางทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์เข้ามาเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาว แม้จะมีค่าตัวไม่แพงมากนักก็ตาม เพราะว่าตอนนั้นใกล้จะหมดสัญญากับ โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค ในช่วงหลังจบฤดูกาลนี้อยู่แล้ว


เนื่องจาก ยูเวนตุส ได้ทุ่มเงินค่าเหนื่อยก้อนใหญ่เพื่อล่อใจให้ ซากาเรีย ย้ายไปร่วมทัพนั่นเอง โดย บาเยิร์น มิวนิค พร้อมหันไปสรรหาดาวรุ่งฝีเท้าดีในช่วงอายุระหว่าง 20-22 ปีมาปลุกปั้นเพื่อรอเวลาขายทำกำไรกันต่อไป


ตอนนี้ "เสือใต้" ได้วางแผนจับมือกับบรรดาสโมสรในลีกใหญ่ๆ ของยุโรป เพื่อส่งนักเตะออกไปหาประสบการณ์ในต่างแดน เพราะดีกว่าให้พวกดาวรุ่งย้ายแบบยืมตัวไปเล่นกับทีมในลีกรองนั่นเอง