โปแลนด์, สวีเดน,สาธารณรัฐเช็ก,รัสเซีย

โปแลนด์, สวีเดน,สาธารณรัฐเช็ก,รัสเซีย

"โปแลนด์-สวีเดน-เช็ก" ไม่ขอเพลย์ออฟบอลโลกบนดินแดนหมีขาว

blog

จำนวนเข้าชม 679 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


3 ชาติลูกหนังในยุโรป ได้แก่ โปแลนด์, สวีเดน และ สาธารณรัฐเช็ก ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกันผ่านทางสมาคมฟุตบอลของแต่ละชาติว่าจะไม่เดินทางไปฟาดแข้งในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟ นัดชิงชนะเลิศ ที่ประเทศรัสเซียในช่วงเดือน มี.ค.นี้ 


เนื่องจาก รัสเซีย ได้ยกกองกำลังทหารบุก ยูเครน และได้ใช้อาวุธโจมตีเมืองต่างๆ จึงมีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ทำให้หลายๆ ประเทศเตรียมออกมาตรการคว่ำบาตร เพื่อต่อต้านเรื่องที่เกิดขึ้นนั่นเอง


ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ได้มอบหมายให้ รัสเซีย เป็นชาติเจ้าภาพจัดการแข่งขันรอบเพลย์ออฟ สาย บี นัดชิงชนะเลิศ ซึ่งจะเตะกันที่กรุงมอสโก หรือไม่ก็เมืองคอร์โซว ในวันที่ 29 มี.ค.


สำหรับ สาย บี มี 4 ชาติลูกหนัง ประกอบไปด้วย โปแลนด์, สวีเดน, สาธารณรัฐเช็ก รวมถึง รัสเซีย และมีการจับสลากประกบคู่ในรอบชิงชนะเลิศไปแล้ว โดย โปแลนด์ จะต้องออกไปเยือน รัสเซีย ที่กรุงมอสโก 


ส่วนอีกคู่ สวีเดน จะเปิดบ้านต้อนรับ สาธารณรัฐเช็ก ที่เมืองโซลน่า โดยโปรแกรมรอบรองชนะเลิศจะฟาดแข้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ เพื่อตามผู้ชนะจากสาย บี มีเพียงทีมเดียวที่จะได้ไปโชว์ฝีเท้าในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ช่วงปลายปีนี้กันต่อไป