คริส ไบรอันท์,โรมัน อับราโมวิช,รัสเซีย

คริส ไบรอันท์,โรมัน อับราโมวิช,รัสเซีย

ส.ส.เมืองผู้ดีแนะยึดทรัพย์ "เสี่ยหมี" ไม่ควรเป็นเจ้าของเชลซี

blog

จำนวนเข้าชม 480 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


คริส ไบรอันท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรของสหราชอาณาจักรเรียกร้องให้รัฐบาลเมืองผู้ดีพิจารณายึดทรัพย์สิน "เสี่ยหมี" โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียที่อยู่บนเกาะอังกฤษทั้งหมด และบอกด้วยว่าไม่ควรเป็นเจ้าของสโมสร "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี อีกต่อไปแล้วด้วย


ก่อนหน้านี้มีเอกสารที่หลุดออกมาจากบันทึกของกระทรวงมหาดไทยในปี 2019 ซึ่งได้แสดงให้เห็นถึงความกังวลต่อข้อกล่าวหาที่ว่า โรมัน อับราโมวิช มีเกี่ยวข้องกับฝ่ายการเมืองของรัสเซียมานานแล้ว นับตั้งแต่ตอนที่เทคโอเวอร์ เชลซี เมื่อปี 2003 โน้นเลย


"แน่นอนว่านาย อับราโมวิช ไม่ควรได้เป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลในประเทศนี้ต่อไปใช่หรือไม่ เราควรมองถึงการยึดทรัพย์บางส่วนของเขารวมถึงบ้านมูลค่า 152 ล้านปอนด์ใช่หรือไม่"


"เพื่อให้แน่ใจว่าบุคคลที่ถือวีซ่าเทียร์ 1 แบบนี้จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมมุ่งร้ายในสหราชอาณาจักร รัฐบาลจะต้องจับตาดูเพื่อให้แน่ใจว่าบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการเงินผิดกฏหมาย และกิจกรรมมุ่งร้ายจะไม่สามารถลงหลักปักฐานในสหราชอาณาจักรได้"


ก่อนหน้านี้รัฐบาลอังกฤษเคยออกคำสั่งไม่ต่อวีซ่าให้กับ อับราโมวิช เมื่อปี 2018 แต่ "เสี่ยหมี" ได้เดินทางไปที่กรุงลอนดอนเมื่อปี 2021 โดยใช้พาสปอร์ตอิสราเอลที่ได้รับการยกเว้นเรื่องวีซ่าเข้าสหราชอาณาจักรนั่นเอง