โรม่า,โมฮาเม็ด ซาลาห์,อลิสซอน เบ็คเกอร์

โรม่า,โมฮาเม็ด ซาลาห์,อลิสซอน เบ็คเกอร์

อดีตเจ้าของโรม่าแจงเหตุปล่อย "อลิสซอน-ซาล่าห์" ซบหงส์

blog

จำนวนเข้าชม 829 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


เจมส์ พัลล็อตต้า อดีตประธานสโมสร "หมาป่า" โรม่า ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าของทีมร่วมกับอีก 2 เพื่อนร่วมชาติชาวอเมริกันเปิดเผยว่าทีมเก่าที่ดูแลมีปัญหาเรื่องการเงินแบบต่อเนื่อง จึงต้องตัดสินใจปล่อย อลิสซอน เบ็คเกอร์ และ โมฮาเม็ด ซาลาห์ ให้ย้ายไปซบ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เมื่อหลายปีก่อน


ย้อนหลังกลับไปเมื่อปี 2011 ตระกูลเซนซี่ ได้ตัดสินใจขายสโมสร โรม่า ให้กับ เจมส์ พัลล็อตต้า และเพื่อนนักลงทุนจากสหรัฐอเมริกัน และสวมบทเป็นประธานสโมสรด้วย โดยตอนนั้น "หมาป่า" ได้ลงทุนซื้อผู้เล่นฝีเท้าดีเข้ามาเสริมทัพหลายรายเลยด้วย ซึ่งรวมถึง อลิสซอน เบ็คเกอร์ กับ โมฮาเม็ด ซาลาห์ ด้วยเช่นกัน


ทว่า พัลล็อตต้า ได้เปิดเผยสาเหตุที่ต้องตัดสินใจค่อยๆ ขายนักเตะออกไปเป็นเพราะว่า "หมาป่า" มีสถานะการเงินที่ไม่ดีเลย และเกือบจะกลายเป็นทีมที่ล้มละลายเสียตั้งแต่ตอนที่เขาได้ก้าวเท้าเข้ามาเลยด้วย แต่หลังจากนั้นได้ตัดสินใจขายให้กับ ตระกูลฟรีดกิ้น ซึ่งเป็นกลุ่มทุนจากชาติเดียวกันในเดือน ส.ค.ปี 2020           


"ผมมองไปที่ทีมของเรา และบอกตรงๆ ว่าถ้าไม่ใช่เรื่องกฎควบคุมการเงินที่บังคับให้เราต้องขายผู้เล่น โรม่า จะเป็นอันดับหนึ่งในวันนี้ได้เลย" พัลล็อตต้า กล่าว


"ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เรามี โมฮาเม็ด ซาลาห์, รัดย่า เนียงโกลัน, เอดิน เชโก้, เปียนิช, เควิน สตรอทมัน, เลอันโดร ปาเรเดส, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ รวมถึง มาร์ควินญอส และอีกหลายๆ คนเลยด้วย"