โธมัส ทูเคิ่ล,เชลซี,เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า,เอดูอาร์ เมนดี้

โธมัส ทูเคิ่ล,เชลซี,เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า,เอดูอาร์ เมนดี้

ทูเคิ่ลชั่งใจเลือก "เมนดี้-เกป้า" เฝ้าเสานัดชิงบาวคัพ

blog

จำนวนเข้าชม 660 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยืนยันว่าจะตัดสินใจเลือกว่าจะให้ใครสวมบทเป็นผู้รักษาประตูในช่วงก่อนเกมนัดชิงคาราบาว คัพ คืนวันที่ 27 ก.พ.นี้


แม้ว่า เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า นายทวารชาวสเปนจะสวมบทเป็นมือสอง แต่ว่าได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงในรายการนี้มาโดยตลอด และทำผลงานในช่วงที่นายด่ายมือหนึ่งไม่อยู่ได้ดีเลยด้วย ซึ่งเป็นช่วงที่ เอดูอาร์ เมนดี้ นายด่านทีมชาติเซเนกัลเดินทางไปช่วยบ้านเกิดคว้าแชมป์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ นั่นเอง 


"เขาสมควรได้รับโอกาสนี้จริงๆ และผมไม่มีอารมณ์อ่อนไหวเกี่ยวกับตำแหน่งนี้ แต่สุดท้ายแล้วผมต้องทำในสิ่งที่เป็นแนวทางในความคิดของผม นั่นคือทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทีม" ทูเคิ่ล กล่าว


"ผมรู้ว่านี่เป็นตำแหน่งที่ละเอียดอ่อนมากๆ ถ้า เกป้า อยู่ในสนามท่ามกลางผู้เล่นอีก 10 คน เราจะไม่พูดเรื่องนี้กัน เราคงได้รับคำชมอย่างเต็มเปี่ยม และเขาจะรู้สึกได้ภายในไม่กี่นาที เขาอยู่ในตำแหน่งนี้ซึ่งไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก"


"เกป้า ทำได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงเวลาที่เราไม่มี เมนดี้ มันจึงเป็นสถานการณ์ที่ไม่สบายใจ และสบายใจมากๆ ภายในเวลาเดียวกัน แต่การตัดสินใจของเราจะทำหลังการซ้อมเช่นเคย และไม่จำเป็นที่จะต้องตัดสินใจในตอนนี้เลย"