ฝรั่งเศส,ฟีฟ่า,รัสเซีย

ฝรั่งเศส,ฟีฟ่า,รัสเซีย

ฝรั่งเศสสะกิดฟีฟ่าหั่น "รัสเซีย" พ้นทางบอลโลก

blog

จำนวนเข้าชม 637 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"ตราไก่" ฝรั่งเศส สะกิด ฟีฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ให้ตัดสินใจหั่นทัพลูกหนัง "หมีขาว" รัสเซีย ออกไปจากเกมคัดบอลโลกไปเลย เพราะเป็นต้นเหตุที่ทำให้โลกไม่สงบสุขนั่นเอง 


Le Parisian สื่อเมืองน้ำหอมเปิดเผยคำพูดของ โนแอล เลอ กราต ประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสที่ให้สัมภาษณ์ว่า ฟีฟ่า ควรพิจารณาขับ รัสเซีย  ออกจากการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป ซึ่งจะมีโปรแกรมลงเตะรอบเพลย์ออฟ ในช่วงปลายเดือนหน้า


ก่อนหน้านี้ โปแลนด์ ได้แสดงจุดยืนไปแล้วว่าไม่ขอบุกไปเผชิญหน้ากับ รัสเซีย ที่กรุงมอสโก ในรอบรองชนะเลิศของเพลย์ออฟในวันที่ 24 มี.ค.ขณะที่ สาธารณรัฐเช็ก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทีมในสาย บี ได้ร่วมคว่ำบาตรทัพลูกหนัง "หมีขาว" เช่นเดียวกับ สวีเดน อีกหนึ่งทีมด้วย  


ด้าน จานนี่ อินฟานติโน่ ประธาน ฟีฟ่า เปิดเผยว่าตอนนี้กำลังจับตาดูสถานการณ์แบบใกล้ชิด หลังจากที่กองทัพทหารรัสเซียยกพลบุกเข้าไปในยูเครน และตัดสินใจในเรื่องที่จำเป็นให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ 


อย่างไรก็ตาม สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ซึ่งทำหน้าที่เป็นฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป ได้ประกาศไม่ได้ รัสเซีย จัดการแข่งขันในรอบนี้แล้ว โดยกำลังมองหาสังเวียนแข้งในประเทศอื่นๆ กันต่อไป