ฟีฟ่า,รัสเซีย

ฟีฟ่า,รัสเซีย

ฟีฟ่าแบน "รัสเซีย" ห้ามแข่งฟุตบอลทุกระดับแบบไร้กำหนด

blog

จำนวนเข้าชม 678 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


ฟีฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ได้ออกแถลงการณ์แบน รัสเซีย ออกจากการแข่งขันในทุกระดับแบบไม่มีกำหนด เช่นเดียวกับ ยูฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ซึ่งได้ออกคำสั่งไปในทิศทางเดียวกันด้วย


ก่อนหน้านี้ ฟีฟ่า ได้ประกาศให้ รัสเซีย ยังคงแข่งขันในเกมระดับชาติได้ แต่จะต้องฟาดแข้งในสนามเป็นกลาง โดยจะต้องใช้ชื่อ Football Union of Russia และห้ามใช้ธงชาติ และเพลงชาติไปด้วยเลย


แต่ล่าสุด ฟีฟ่า กับ ยูฟ่า ได้ร่วมหารือกัน และมีมติแบน รัสเซีย ออกจากการแข่งขันฟุตบอลในทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นในระดับทีมชาติที่จะมีโปรแกรมลงเตะฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟ ช่วงปลายเดือนนี้ รวมถึงในเกมระดับสโมสรยุโรปด้วยเช่นกัน หลังจากที่ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำสูงสุดแดนหมีขาวได้สั่งให้กองทัพทหารบุกไปในยูเครนนั่นเอง          


ขณะเดียวกัน IOC หรือ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ตั้งท่าพร้อมแบนทัพนักกีฬาจากรัสเซีย และเบลารุส จากการแข่งขันในระดับชาติ ซึ่งจะรวมไปถึงพาราลิมปิก ฤดูหนาว ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในอีก 2 วันข้างหน้านี้แล้ว


ทั้งนี้ เบลารุส ได้ให้การสนับสนุนรัสเซียด้วยการส่งกำลังทหารเข้าโจมตีชาติเพื่อนบ้านตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แต่ ฟีฟ่า ยังไม่ได้ออกคำสั่งแบนไปตามทัพลูกหนังแดนหมีขาว