แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

ผีต้องค่าชดเชยเด้ง "โชลชา" พร้อมทีมงานอื้อซ่า

blog

จำนวนเข้าชม 805 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องควักกระเป๋าจ่ายเงินค่าชดเชยให้กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และทีมงานโค้ชของเขาร่วมกันสูงถึง 10 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 450 ล้านบาท หลังตัดสินใจไล่ตะเพิดออกจากตำแหน่งเมื่อช่วงปลายปีก่อน 


Daily Mail สื่ออังกฤษรายงานว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พร้อมกับทีมงานบางคน ประกอบไปด้วย ไมเคิ่ล คาร์ริค, คีแรน แม็คเคนน่า และ มาร์ติน เพิร์ท ได้รับเงินค่าชดเชยจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามจำนวนดังกล่าว เพราะต้องแปรสภาพเป็นคนตกงานในช่วงหลังจากที่กุนซือชาวนอร์เวย์โดนสั่งเด้งตกเก้าอี้นั่นเอง


ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า โซลชา ได้รับเงินค่าชดเชยเพียงแค่คนเดียวแบบเหนาะๆ สูงถึง 7.5 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 337 ล้านบาท เนื่องจาก "ปีศาจแดง" เลือกที่จะปลดออกจากตำแหน่งนายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในช่วงก่อนหมดสัญญา     


ทำให้ คาร์ริค, แม็คเคนน่า และ เพิร์ท ต้องเก็บข้าวของย้ายออกไปด้วยเช่นกัน โดย คาร์ริก ได้รับมอบหมายให้สวมบทเป็นกุนซือขัดตาทัพ 2 เกม ก่อนจะส่งไม้ต่อให้กับ ราล์ฟ รังนิค โค้ชชาวเยอรมันที่จะคุมทีมตามสัญญาจนถึงช่วงจบฤดูกาลนี้ 


ตอนนี้ โซลชา กับ คาร์ริค ยังคงเป็นคนว่างงาน ส่วน แม็คเคนน่า ได้รับงานใหม่เป็นกุนซือคุมทัพ "ม้าขาว" อิปสวิช แบบเต็มตัว และได้ดึง เพิร์ท มาทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยด้วย