ลิเวอร์พูล,ติอาโก้ อัลคานทาร่า

ลิเวอร์พูล,ติอาโก้ อัลคานทาร่า

หงส์คาด "ติอาโก้" หายเจ็บทันเกมต้อนรับงูใหญ่

blog

จำนวนเข้าชม 645 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้คาดการณ์เอาไว้ว่า ติอาโก้ อัลคานทาร่า กองกลางทีมชาติสเปนจะใช้เวลาพักรักษาอาการบาดเจ็บไม่นานนัก และน่าจะฟิตกลับมาลงเล่นนัดต้อนรับ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 คืนวันที่ 9 มี.ค.นี้


ติอาโก้ อัลคานทาร่า ถึงกับนั่งหลั่งน้ำตาออกมาในช่วงก่อนนัดชิงคาราบาว คัพ เพราะได้รับบาดเจ็บในช่วงวอร์มอัพก่อนเกมนั่นเอง จึงชวดลงสนามเป็นตัวจริงไปแบบน่าเสียดาย โดยกุุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ เชื่อมั่นว่าดาวเตะวัย 30 ปีน่าจะกลับมาลงเล่นในอีกครั้งในช่วงกลางสัปดาห์หน้า     


"เราทุกคนต่างเซอร์ไพรส์ ผมเข้าไปในห้องแต่งตัว ผมดูนักเตะวอร์มอัพตลอด และไม่เห็นอะไรแปลก พอเราเข้าห้องแต่งตัว เขาก็อยู่บนเตียงนวด โดยนักกายภาพบอกผมว่าเขารู้สึกถึงบางสิ่งที่แฮมสตริง ซึ่งไม่ใช่เรื่องดีอย่างแน่นอน" คลอปป์ กล่าว


"เราจึงต้องทำการตัดสินใจว่าเขาเป็นตัวจริงไม่ได้ ในช่วงเวลาที่คุณกำลังจะลงเล่นนัดชิงแล้ว สำหรับนักเตะที่น่าจะคว้าแชมป์มากสุดภายในทีม หรือมากพอๆ กับทั้งทีมรวมกัน ผมไม่ชอบที่เขารู้สึกไม่ดีแบบนั้น แต่ผมชอบความมุ่งมั่นในการลงเล่นนัดชิงอย่างยิ่ง"


"ตอนนี้เขาโอเคดีแล้ว แต่ยังไม่กลับมาฟิตสมบูรณ์ คุณไม่รู้ว่าเขาจะต้องพักนานขนาดไหน และไม่น่าจะได้กลับมาในช่วงสุดสัปดาห์นี้แน่ๆ บางทีอาจจะเกมเจอ อินเตอร์ หรือหลังจากนั้นก็จะกลับมาได้แน่นอน"