อาร์เซนอล,อาร์แซน เวนเกอร์

อาร์เซนอล,อาร์แซน เวนเกอร์

ปืนย้ำชัดไร้แผนดึง "เวนเกอร์" กลับมาร่วมงานในทุกตำแหน่ง

blog

จำนวนเข้าชม 480 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ยืนยันชัดเจนแล้วว่าไม่มีแผนการดึง อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานกุนซือของสโมสรให้กลับมาร่วมงานในทุกตำแหน่ง เพราะยังคงทำงานให้กับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า อยู่ด้วยนั่นเอง


อาร์แซน เวนเกอร์ เคยสวมบทเป็นกุนซือ อาร์เซนอล มาแบบยาวนานถึง 22 ปี นับตั้งแต่ก้าวเข้ามารับงานคุมทีมเมื่อปี 1996 และได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งในปี 2018 โดยได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของสโมสรเลยด้วย


ก่อนหน้านี้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ "ปืนใหญ่" เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่าอยากให้สโมสรดึงโค้ชชาวฝรั่งเศสกลับมาร่วมงานด้วยกันอีกครั้ง แต่ วินัย เวนเคตแชม ซีอีโอของ อาร์เซน่อล ยืนยันแล้วว่าไม่มีแผนการดังกล่าวเลย เนื่องจาก เวนเกอร์ ติดภาระกิจในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายพัฒนาฟุตบอลของ ฟีฟ่า อยู่แล้วด้วย


"สโมสรแห่งนี้ไม่มีสิ่งใดเกินไปกว่าความรัก และความชื่นชมที่มอบให้ อาร์แซน แต่แน่นอนว่าด้วยบทบาทของเขากับ ฟีฟ่า เขาอยู่ที่เมืองซูริค และต้องเดินทางอยู่บ่อยๆ" บันทึกการประชุมของ อาร์เซนอล ระบุว่าเอาไว้


"เราไม่มีแผนมอบตำแหน่งที่เป็นทางการ เราเชื่อว่า มิเกล ตอบคำถามจากสื่อว่าอยากให้ เวนเกอร์ อยู่กับทีมหรือไม่ ซึ่งแน่นอนว่าเขาต้องการ แต่เราไม่มีแผนแบบนั้นอยู่เลย"