ยูฟ่า,เบลารุส,รัสเซีย

ยูฟ่า,เบลารุส,รัสเซีย

ยูฟ่าสั่ง "เบลารุส" เตะสนามกลางเซ่นพิษหนุนรัสเซีย

blog

จำนวนเข้าชม 437 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


ยูฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ได้ออกคำสั่งให้ทีมลูกหนังจากเบลารุสห้ามลงเล่นเกมนัดเหย้าในถิ่นตัวเอง โดยจะต้องลงเตะที่สนามเป็นกลางในประเทศอื่นๆ เท่านั้น หลังมีทีท่าว่าหนุนหลัง รัสเซีย ให้ยกพลบุกดินแดนยูเครนนั่นเอง 


ก่อนหน้านี้ ฟีฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ซึ่งมีมติร่วมกับ ยูฟ่า ได้ออกคำสั่งแบนทีมลูกหนังจากรัสเซียห้ามลงสนามแข่งขันในเกมทุกระดับ เพื่อตอบโต้ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียที่สั่งบุกโจมตียูเครน ซึ่งอาจจะเป็นชนวนเหตุให้เกิดสงครามในวงกว้างได้เหมือนกัน 


ขณะเดียวกัน รัฐบาลยูเครน ได้ยืนยันว่า เบลารุส เป็นอีกชาติที่ได้ยกกองทัพทหารเข้ามารุกรานในดินแดนของพวกเขา แม้ว่า อเล็กซานเดอร์ ลูกาเชนโก้ ประธานาธิบดีเบลารุสจะตอบปฏิเสธไปแล้วว่าไม่เป็นความจริงก็ตาม    


ทำให้ ยูฟ่า มีมติแบน เบลารุส เพื่อไม่ให้นัดเตะเกมเหย้าในประเทศของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นในเกมระดับชาติ รวมถึงในเกมระดับสโมสรยุโรปรายการต่างๆ ด้วยเช่นกัน


"คณะผู้บริหารของ ยูฟ่า ได้ทำการประชุมกัน และตัดสินใจให้สโมสรเบลารุส รวมถึงทีมชาติที่เล่นในรายการแข่งขันของ ยูฟ่า จะต้องเล่นเกมเหย้าในสนามกลางโดยมีผลทันที และห้ามมีผู้ชมในสนามนัดที่ เบลารุส ลงเล่นในฐานะทีมเหย้าด้วย" แถลงการณ์ของ ยูฟ่า ระบุเอาไว้