โรนัลด์ คูมัน,บาร์เซโลน่า,ชาบี้ เอร์นันเดซ

โรนัลด์ คูมัน,บาร์เซโลน่า,ชาบี้ เอร์นันเดซ

"คูมัน" เซ็งบาร์ซ่าสุดลำเอียงให้เวลาคุมทีมน้อยกว่าชาบี้

blog

จำนวนเข้าชม 696 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


โรนัลด์ คูมัน กุนซือว่างงานชาวดัตช์สุดเซ็ง โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เพราะไม่ให้เวลาคุมทีมเพื่อพิสูจน์ฝีมือเหมือนอย่าง ชาบี้ เอร์นันเดซ กุนซือคนปัจุบันได้รับอยู่นั่นเอง 


โจน ลาปอร์ต้า ได้หวนกลับมาทำหน้าที่ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า เป็นรอบที่ 2 และได้ตัดสินใจปลด โรนัลด์ คูมัน ออกจากตำแหน่งเมื่อเดือน ต.ค.ปีก่อน ซึ่งเป็นคนที่บอร์ดบริหารชุดเก่าเลือกให้มาสวมบทเป็นนายใหญ่แห่งถิ่นคัมป์ นู นั่นเอง หลังจากนั้นได้เลือก ชาบี้ ให้เข้ามาทำหน้าที่เป็นกุนซือ แม้ว่าช่วงแรกจะทำผลงานได้ไม่ประทับใจ แต่ยังคงได้รับการสนับสนุนจนสามารถพาทีมตามหาฟอร์มเก่งเจอแล้วด้วย  


 "คุณจะไม่ได้เห็นผมในสนามคัมป์ นู ไปอีกพักหนึ่งเลย ผมยังกลับไปไม่ได้แน่ๆ ผมแกล้งทำเป็นว่าผมกับประธานไม่มีเรื่องอะไรกันไม่ได้" คูมัน กล่าว


"พวกเขาไม่ได้ให้เวลาผมมากเหมือนกับที่ให้เวลา ชาบี้ มันเป็นเรื่องที่เจ็บปวดมากๆ ผมพบกับปัญหานักเตะเจ็บหลายคน ตอนนี้ เปดรี้ และ อุสมาน เด็มเบเล่ กลับมาฟิตแล้ว คุณเห็นได้ว่าทุกอย่างลงล็อกมากขึ้น"


"โค้ชทุกคนต้องการเวลา และความอดทนจากบอร์ดบริหาร ผมเองก็อยากได้นักเตะใหม่เหล่านั้นเหมือนกัน แต่ผมรู้ดีว่า ลาปอร์ต้า อยากเขี่ยผมทิ้ง เพราะเขาไม่ได้เป็นคนที่แต่งตั้งผมให้เข้ามารับตำแหน่งตั้งแต่แรก"