มูห์ซิน บายรัค,เชลซี,โรมัน อับราโมวิช

มูห์ซิน บายรัค,เชลซี,โรมัน อับราโมวิช

เจ้าสัวตุรกีสนใจเทคโอเวอร์ "เชลซี" ต่อจากเสี่ยหมี

blog

จำนวนเข้าชม 689 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


มูห์ซิน บายรัค มหาเศรษฐีชาวตุรกีเปิดเผยว่าสนใจซื้อสโมสร "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ด้วยเช่นกัน และกำลังเจรจากับทนายของ "เสี่ยหมี" โรมัน อับราโมวิช ผู้เป็นเจ้าของสโมสรอยู่ด้วย


ก่อนหน้านี้ โรมัน อับราโมวิช ได้ประกาศขาย เชลซี เพราะไม่อยากให้สโมสรตกเป็นเป้าโจมตี เนื่องจากมหาเศรษฐีชาวรัสเซียมีความสนิทชิดเชื้อกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำสูงสุดแดนหมีขาวที่ออกคำสั่งให้กองทัพยกพลบุกยูเครนนั่นเอง และมีข่าวว่า ท็อดด์ โบห์ลี่ ซึ่งเป็นกลุ่มทุนจากอเมริกาได้จับมือกับ ฮันส์ ยอร์ก วีสส์ เจ้าสัวชาวสวิส พร้อมฮุบกิจการลูกหนังแห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในราคาสูงถึง 3,000 ล้านปอนด์เลยทีเดียว


"เรากำลังเจรจาเรื่องข้อเสนอซื้อสโมสร เชลซี กับทางทนายของ โรมัน อับราโมวิช เราอยู่ในช่วงของการเจรจาเพื่อการเซ็นสัญญา ธงตุรกีจะไปโบกสะบัดในลอนดอนเร็วๆ นี้" บายรัค กล่าว


"เรายื่นข้อเสนอไปแล้ว พวกเขาอยากรับเงินในช่วงหลังจากการขายเกือบทั้งหมดที่ตุรกี เพราะพบว่าตุรกีปลอดภัย เนื่องจากสงครามรัสเซียกับยูเครนที่กำลังเกิดขึ้นโลก"


สำหรับ บายรัค ร่ำรวยจากการเป็นประธานของบอร์ดบริหาร เอบี กรุ๊ป โฮลดิ้ง ตั้งอยู่ที่นครอิสตันบูล ซึ่งลงทุนในเรื่องของเงินคริปโต, การก่อสร้าง, ท่องเที่ยว รวมถึง ธุรกิจพลังงาน โดยคาดว่าบริษัทของพวกเขามีมูลค่าสูงถึง 8,000 ล้านปอนด์เลยทีเดียว