โธมัส ทูเคิ่ล,เชลซี,เบิร์นลีย์

โธมัส ทูเคิ่ล,เชลซี,เบิร์นลีย์

"ทูเคิ่ล" ยกประตูเบิกร่องปลดล็อกเชลซีไล่ถลุงเบิร์นลีย์

blog

จำนวนเข้าชม 851 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยอมรับว่าในช่วงหลังจากที่ได้ประตูแรก ทำให้ทีมของเขาเล่นกันได้ง่ายขึ้นไปด้วยเลย เพราะเป็นการปลดล็อกที่ช่วยให้ทีมเก็บชัยในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 5 ก.พ.ได้แบบสวยงาม 


เชลซี สามาถบุกไปถล่ม เบิร์นลีย์ ถึงเทิร์ฟ มัวร์ แบบขาดลอยถึง 4-0 โดยกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล ต้องเอ่ยปากขอบคุณประตูแรกจากฝีเท้าของ รีซ เจมส์ ในช่วงต้นครึ่งหลัง ซึ่งช่วยให้ทีมคลายความกดดันไปได้เยอะเลย 


"เราเล่นในช่วงครึ่งหลังได้แบบลื่นไหลขึ้น เราต้องนึกไว้ว่าเราต้องสร้างปัญหาให้กับแผงหลังของพวกเขาให้ได้มากกว่าในช่วงครึ่งแรก และต้องหาพื้นที่ให้ดีกว่านี้ด้วย เรายังคงเชื่อใจกันเสมอ เรารู้ว่าสามารถทำได้ดีกว่านี้" ทูเคิ่ล กล่าว


"ประตูแรกของเกมช่วยเราได้เยอะเลย ทำให้เรารู้สึกโล่งใจขึ้นมาก มันเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เราต้องมองบวกเข้าไว้ และอย่าอารมณ์เสีย ในแดนหน้ามีความเด็ดขาดมากขึ้นด้วย" 


"นักเตะในแนวรุกเค้นฟอร์มเก่งออกมาโชว์ได้แล้ว มันแสดงให้เห็นถึงคาแร็คเตอร์ของนักเตะ และผมก็ภูมิใจกับพวกเขามากๆ เลย ส่วนเรื่องอื่นๆ ปล่อยให้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นนอกสนาม พวกเราขอโฟกัสที่กีฬาเป็นหลัก"